Monday, December 26, 2011

Nước Chấm Cho Lẩu

Hôm nay kk họp mặt bên nhà bà nội để cùng gia đình ăn Lễ Noel.  Bên nhà nội hôm này làm món lẩu. Và dượng út của kk đã làm cái nước chấm mà cách đây một năm kk bày ra làm để cả nhà dùng lẩu.  Nước chấm này kk được Lusa, co-worker ở sở làm chỉ lại.
Nếu ace muốn tìm một nước chấm lạ cho món lẩu thì ace hãy thử làm cách này nhé.


Nguyên Liệu:
-1 bó hành (lấy luôn phần trắng và xanh)
-một củ gừng thật to
-1/2 cup nước mắm
-2 muỗng canh nước lạnh
-1/2 muỗng cafe đường phèn (ace dùng cối giã đường phèn thành bột)
-2 tép tỏi (lột vỏ, băm nhuyễn)
-dầu ăn

**lưu ý: ace có thể cho tí nước tương ngon vào để cho có tí màu cho nước sauce nhìn đậm đà hơn.Nếu ace bỏ vào thì bỏ khoảng 1 muỗng cafe thôi nhé.**

Cách Làm:
-Hành lá rửa sạch, cắt nhuyễn
-Gừng cạo vỏ, cắt lát, rồi cắt sợi. Dùng dao băm sơ lại những sợi gừng này để cho gừng thành miếng ngắn gọn lại
-Bắt chảo lên bếp, khi nóng cho tí dầu ăn vào.  Cho tỏi băm vào đợi thơm thì cho gừng vao tao.  Khoảng 5 giây sau ace cho hành lá vào.  Dùng spatula đão nhanh tay. Cho nước mắm trước rồi ngay sau đó cho nước.  Trong chóc lát thì nguyên liệu này sẽ sôi, hạ lửa thành lửa vừa cho đường vào.  Cho diệu bớt lại. (nhưng vị nó vẫn còn măn mẵn để khi mình dùng với lẩu thì sẽ vừa.
-Tắt bếp trút ra một cái chén để nguội.  Đến khi dùng lẩu thì dùng nước chấm này chấm chung với những thứ trong nồi lẩu như rau cải, thịt, cá, tôm nói chung là tất cả những gì trong lẩu.
-Khi ăn vào vị thơm của gừng vị béo của hành gặp mỡ.  Vị mặn mặn.. gừng thì vẫn còn texture giòn giòn... ACE thử đi nha..
Ban đầu kk nghe cô bạn tả sơ sơ về cách làm nước chấm này kk cũng thấy hơi ngờ ngờ. Nhưng rõ là rất lạ miệng. Chưa  nói tới khi ăn lẩu thì kk cũng như tất cả ace thường hay dùng đủ loại thực phẩm nhúng vì lẻ đó có đôi lúc ăn xong khó tiêu. Giờ trong nước chấm này có gừng mà lại rất nhiều nữa chứ. Thì xem ra rất tốt. Nó sẽ làm cho mình ấm bụng và mau tiêu. Yes loại chấm kia thì có ớt xanh cắt khoanh, hay ớt satay cũng hầu làm cho mình ấm bụng và mau tiêu.










No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com