Tuesday, December 6, 2011

Cold Platter

Trong dĩa cold platter này chỉ có 1 món duy nhất là kk tự làm thôi đó là sứa.  Còn những thứ khác như vịt quay, chả lụa, giò bì, hột vịt bắt thảo kk mua ở chợ.   ACE có thể mua heo quay thế vào vịt quay để làm món này.  Đây là một món khai vị  ace có thể làm cho những dịp lể cuối năm sắp tới.

KK mời

Nguyên Liệu mua sẵn ở chợ
-2 hột vịt bắt thảo
-1/2 con vịt quay
-1/2 cây chả lụa
-1/2 cây chả bì


Nguyên Liệu cho phần sứa:
-1 bịch sứa (nguyên bản to)
-1 củ carrot
-1 củ cải trắng
-1/2 củ hành

Nước
dấm
đường
dầu mè
mè rang

Cách Làm:
-Trước tiên mình làm đồ chua.  Rọt vỏ bào sợi củ cải trắng, củ carrot, hành tây. Ngâm trong nước dấm đường. Phân lượng nước ngâm đồ chua kk làm theo công thức của em Babynotlove đó là


-3 đường
-1dấm
-6 nước


-Mở bịch sứa ra, rửa, vò cho thật sạch trong nước lạnh. Rửa như thế nhiều lần.
-Để từng miếng sứa lên rổ cho ráo bớt nướt, đặt lên thớt, xếp, cuộn lại rồi cắt thành sợi.  ACE không nên cắt quá nhỏ vì khi luộc sứa sẽ teo lại bớt.
-Bắt một nồi nước lên bếp đun cho sôi, thả sứa vào luộc trong vòng 5 giây. vớt ra bỏ vào thau nước lạnh ngay.  Rửa lại với nước lạnh.  Cũng thế dùng tay vò cho sứa sạch.  Để vào rổ cho ráo nước
Pha một tô nước dấm đường.
Phân liêu cho phần dấm đường này kk cũng thế kk làm theo cách pha của em BabynotLove đó là

-3 đường
-1dấm
-6 nước

ACE có thể dùng dụng cụ to nhu cup hay nhỏ như cái chung uống nước để lường tuỳ thuộc vào phân lượng sứa của ace làm nhiều hay ít.

Khuấy nước dấm đường này cho tan, thả sứa vào ngâm 20 phút.
Sau hai chục phút vớt ra để vào rổ cho ráo.
Trước khia bài ra dĩa thịt nguội cho buổi tiệc, anh chị cho tí dầu mè và mè rang vào một cái tô sạch bỏ sứa   thấm gia vị của dấm đường này vào trộn đều lên.
Cắt, chả, thịt xếp ra dĩa to tròn, rồi để đồ chua ở dưới dĩa kế đó cho sứa ướp với dầu mè lên trên. Rãi tí mè rang trên mặt.
















No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com