Wednesday, October 26, 2011

Chim Cút Và Nước Cốt Dừa Chiên Giòn

KK chưa hề dùng thịt cút làm món gì trong đời bao giờ hết.  KK biết tới món này đã lâu qua một lần đi dự tiệc đầu tháng con của người bạn. Mẹ của cô ấy làm món này rất ngon.  Hỏi ra thì dì ấy cũng do người này người nọ chỉ / hướng dẫn lại.  KK hỏi dì và được dì ấy chỉ sơ sơ cách thức. Vì đã được ăn qua rồi nên cho nên cũng rất dễ để có thể đoán ra bên trong có gì.

Hôm nay kk làm món này thử món này vì hiếu kỳ. Sau khi làm xong kk dùng vỏn vẹn 1 con. Còn phần còn lại anh hai của kk khao dùm.  
Nguyên Liệu:
-6 con chim cút đông lạnh
-2 muỗng cafe tỏi bột
-1/2 muỗng cafe muối
-1 muỗng cafe đường phèn (kk dùng cối giã đường phèn thành vụng, rồi từ đó kk dùng muỗng lường)
-3 muỗng cafe rượu sake (ace có thể dùng rượu trắng thường đều ok)
-một tí tiêu xay
+++++
**- 1 lon nước cốt dừa là ướp đợt hai (sau khi chim cút đã được hấp)

Cách Làm:
-Xả đá cho chim cút tan đá. Rửa với tí xíu muối trong nước lạnh. Nhặt những lông nào còn xoát trên con chim cút. Rửa lại 2,3 nước cho sạch sạch. Để vào rổ cho ráo.
-Bỏ vào một cái nồi có nấp kín hay một cái container nào mà có nấp vì mình cần ướp qua đêm.
-Bỏ tất cả gia vị như tỏi bột, tiêu, muối, rượu, đường phèn ướp chim cút vào. Để vào tủ lạnh.  Trong khoảng thời giàn ướp ace nên dùng đủa trở chim cút cho thấm đều.
-Qua hôm sau bắt xửng lên đun nóng khi nóng cho chim cút vào hấp 10 phút.  ACE có thể sau 5 phút lật chim cút qua bên kia để cho da của chim cút một bên bị over steam hơn bên kia. làm vậy cũng giúp cho chim cút chín đều.
-Hấp 10 phút xong tắt bếp gấp chim cút ra để cho thật nguội. Bỏ vào một cái nồi mới sạch có nấp cho vào đây một lon nước cốt dừa ướp qua đêm tiếp.  Cũng thế lâu lâu dùng đủa trở chim cút cho thấm nước cốt dừa.
-Sang hôm sau vớt chim cút ra rổ để cho ráo bớt nước cốt dừa.
-Bắt chảo lên, cho dầu ăn vào. Chiên y chiên chả giò. ACe cần nhiều dầu. Và khi dầu đã nóng cho chim cút vào chiên. Chiên chỉ 2 phút thôi vớt ra. Vì chim cút đã chín rồi. Mình chỉ chiên sơ cho ở ngoài vàng và thơm giòn thôi. Vớt ra để vào rổ có lót khăn giấy để cho thấm bớt dầu.
-Trình bày ra dĩa dùng như những món khai vị khác.



















4 comments:

  1. chị ơi cho em hỏi vậy khi nào thì mình dùng rượu sake vậy ? cảm ơn chị nhiều

    ReplyDelete
  2. hi em ttkn,

    chị ướp rượu chung với gia vị ở phần đầu tiên đó em.. Rồi mới đem hấp chim cút. Em đọc lại sẽ thấy phần chị bỏ rượu vào.

    chúc em làm thành công.

    chị KK

    ReplyDelete
  3. Chi oi, dung phen chua de co cong dung gi vay chi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello Trang Trinh,

      Em đọc lộn rồi đó em, :D là đường phèn đó em. Trong nấu nướng chị thường dùng đường phèn chứ không dùng đường cát trắng đó em. Vị ngọt của đường phèn nó sẽ thanh và dịu hơn là đường cát trắng.

      Delete

cookieplu@gmail.com