Saturday, October 29, 2011

Bánh Hành

Món này kk học được từ magazine của người Hoa. Yes kk đâu có biết đọc tiếng tàu nhưng trong magazine đó có hình nên kk đóan đại rồi làm đại. Lần đầu tiên KK làm bánh này thấy hơi cứng lần này thì mềm mại vì kk đã thay đổi tí cách nhòi bột. KK mời cả nhà cùng làm. 
Nguyên Liệu:
-1 cup vung bột mì (loại all purpose flour)
-1/2 cup nước lạnh
-2 1/2 dầu ăn
-1/2 muỗng cafe muối.
-3 cọng hành lá (rửa cắt nhuyễn)

Cách Làm:
-Bỏ bột và muối vào một cái tô sạch rưới 2 muỗng cafe dầu ăn vào (chừa 1/2 muỗng cafe dầu lại ch phần chót)
-Dùng muỗng trộn đều dầu và bột lại. Sau đó tạo một chổ tróng ở giữa phần bột này rồi chế nước vào. Dùng tay sạch từ từ gom bột lại rồi nhòi bột cho đều.  Khi nãy kk làm thì 1/2 cup nước hơi nhiều cho nên nếu cho chắc thì ace hãy lường chưa tới 1/2 cup nước thôi nhé.  Thì nếu lỡ nhão thì dùng bột khi bỏ vào thêm rồi nhòi.  KK khi nãy cũng phải lại vậy.  Nhòi sao cho khối bột này mịn và o dính tay nữa.  Nhòi thành một cục bột, rưới bên ngoài 1/2 muỗng cafe dầu ăn dùng tay vò đều để cho lớp dầu được thoa đều lên viên bột.
-Dùng saran wrap bao lại để cho bột nghỉ 30 phút.
-Dùng một cái thớt sạch thoa dầu ăn lên thớt. Bỏ cục nguyên cục bột này lên dùng dụng cụ cán bột cán cho thật đều và mỏng vừa thôi. khoảng 1/2 cm.  Rắc hành lá cắt nhuyễn lên miếng bột này.
-Cuộn bột lại (mình sẽ cuộn lại như bánh cuốn mà không có gấp đầu và đuôi lại)
-Sau khi cuộn xong giờ nó sẽ là một dây dài và đều. Dùng dao cắt thành miếng vừa khoảng 2  inch.
-Dùng tay bắt từng miếng bột này lại. Túm hai đầu để cho hành không bỉ rớt ra. Vò tròn, lăn vào bột khô.  Bỏ lên một cái thớt khác sạch rắc tí bột khô lên thớt dùng dụng cụ cán bột cán viên bột này mỏng  và đều. (xem hình)
-Bắt chảo lên bếp, khi chảo nóng cho tí dầu ăn vào, bỏ miếng bột vào chiên với lửa vừa.  Lật qua bên khi thấy bột đã vàng và bắt đầu phồng lên.  Chi rất lẹ nên ace hãy canh lửa đừng để cho bánh khét.
-Khi bánh chính gấp ra bỏ vào dĩa. Cắt thành miếng vừa ăn. Bánh này có thể dùng với dạng ăn snack (ăn vặt) hay có thể dùng với curry sauce theo kiểu của người Ấn.  Tuy bánh của họ không hề có hành.
Chúc ace làm món này thành công.
















No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com