Friday, September 9, 2011

Xôi Kỷ Tử (Goji Berries)

Trái Goji Berries (kỷ tử) này ngoài bổ mắt ra nó còn có rất nhiều tác dụng khác cho sức khoẻ.  KK mời ace vào tham khảo về Goji Berries.
http://www.webmd.com/balance/goji-berries-health-benefits-and-side-effects


Hôm nọ chị bạn trong bếp hỏi về xôi gắc làm cho kk nghĩ tới những thứ trái khác cũng có tác dụng bổ mắt.  VÀ kk nghĩ tới loại berries này. Và chiều này kk rãnh và tâm tư cũng thích nấu nên đã chế ra nó.  Khi ăn vào nó rất thơm, ngọt ngọt mùi goji berries cộng vào mùi nước dừa.... vị thì kk bỏ tí muối và đường thôi. 
Vì là lần đầu tiên làm nên kk làm thử có 1 cup nếp thôi.

Nguyên Liệu:

-1 cup nếp (loại hạt dài)
-1/2 cup goji berries khô (kỷ tử)
-4 muỗng canh nước cốt dừa
-tí xíu muối
-2 muỗng canh đường cát trắng

Cách Làm:

-Vo nếp cho sạch, kỷ tử rửa trong nước lạnh, lượm lá và cát đất ra cho thật sạch. Ngâm nếp và kỷ tử trong một cái tô khoảng 5 tiếng đồng hồ cho nếp mềm, và kỷ tử ra màu một tí và cũng nở ra.
-Đổ nếp và kỷ tử ra cái rổ sạch.  Bắt xửng lên bếp lót vải mùng nếp lổ của cái xửng lo thì ace cần phải lót vải mùng vào.  Đổ nếp vào hấp, tạo một chổ trống chính giữa xửng để hơi nước lên nhanh. 
-Pha nước cốt dừa với tí muối.  Sau khi nếp hấp được 5 phút mở nấp xửng ra rướt 1/2 lượng nước cốt dừa lên. Dùng spatula trộn đều nếp lên.  Đậy nấp lại.  5-6 phút sau làm y hệt như vậy.  Khi hạt nếp nở và chín rắt 2 muỗng canh đường cát trắng vào. Trộn xôi đều lên tắt bếp.  
-Múc ra dĩa. Muốn đẹp thì múc ra một cái chén ép xuống rồi mới úp ra dĩa.  








No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com