Sunday, September 11, 2011

Đậu Hũ Nước Đường - Tự Nhiên Nhất

Trong chén đậu hũ này KK không hề dùng tới  Coagulant hay Gypsum để làm cho đông đậu hũ lại.  Trong một lần làm sữa đậu nành vì tự làm ở nhà nên KK dùng nhiều đậu nành.  Vậy là sau khi nấu sôi để trong nồi để đợi uống kk tình cờ phát giác ra nó thành đậu hũ. Rất mềm mại, mùi đậu nành rất thơm.  Vậy là kk đã nghiên cưú để làm nó sao cho nó thành món này.  Giờ kk mời ace cùng làm món đậu hũ nước đường tự nhiên nhất này.


Còn đây là link nói về  cách làm đậu hũ nước đường mà kk dùng bột sương sa làm đặc. ACE có thể vào tham khảo.
http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2011/10/au-hu-nuoc-uong-dung-bot-suong-sa-lam.html#more
Nguyên Liệu:

-1 1/2 cups đậu nành khô (sau khi ngâm qua đêm nó thành 4 1/2 cups đậu nành)
-3 1/3 cups nước lạnh

Phần Nước Đường

-3 thẻ đường nâu (đem nấu chung với 1/2 cup nước lạnh để làm nước đường)
-một miếng gừng dài khoảng 3 ngón tay

Phần Nước Dừa

-1 lon nước dừa loại 14 oz (2 muỗng cafe bột năng pha chung với 2 muỗng canh nước lạnh)

Cách Làm:

-Đậu nành vo cho sạch, ngâm trong nước qua đêm cho nở ra.
-Qua ngày sau đổ ra rổ cho ráo, bỏ vào máy xay sinh tố xay cho nhuyễn.  KK xay một lần 2 cups đậu.  Cứ mỗi 1 cup đậu nành vào máy xay sinh tố thì ace phải cho 3/4 cup nước lạnh vào xay cho nhuyễn.  Thật mịn. Đổ ra cái rổ có lót vải mùng lược lấy nước.  Phần đậu này chỉ xay một lần để làm món này. ACE có thể save phần xác đậu đó xay thêm 1 lần để làm sữa đậu nành.
-Sau khi vắt lấy hết phần nước của đậu nành, bắt lên bếp nấu cho thật sôi với lửa vừa, khuấy thường nếu không sẽ bị khét. ***Nói chung là ace phải nấu sôi thật sôi cho phần sữa đậu nành này chín.


-Trong lúc sôi ùn ục thế kia sẽ tạo ra rất nhiều bọt, ace vớt bọt bỏ, đổ ra tô liền (ace nên dùng tô, loại container nào mà giữ nhiệt) và khi chế vào cái tô/container đó mà nó có bọt thì vớt ra tiếp. Để yên (để ở ngoài) khoảng vài giờ sau thì đậu hũ sẽ đông lại. ACE phải để nó hoàng toàn đông lại đó nha. Đừng múc ra chén sớm quá. Trên mặt của đậu hũ sẽ có một màng tàu hũ màu vàng và hơi dai. ACE hãy từ từ lấy nó ra... vì nếu không sẽ rất khó cho việc múc đậu hũ.  Ăn miếng đó đừng bỏ uổng. Khi đậu hủ hoàng toàn đông lại ace mới bỏ vào tủ lạnh. 

Làm Nước Đường


-Bắt nồi lên bếp cho 3 thẻ đường thẻ nâu vào chung với 1/2 cup nước nấu cho tan. Rửa gừng, cạo vỏ cho sạch cắt chỉ (hay cắt miếng), khi đường thẻ tan và sôi lên cho gừng đã được cắt vào tắt bếp ngay để qua một bên

Làm Nước Dừa.


-Trước hết pha 2 muỗng cafe bột năng chung với 2 muỗng canh nước lạnh để qua một bên
-Khui 1 lon nước dừa 14 oz đổ vào một cái nồi sạch, bắt lên bếp nấu với lửa nhỏ, dùng đủa khuấy đều tay, khi nước dừa sôi, tắt bếp, khuấy nước bột năng cho đều tay chan vào nước nồi nước dừa này khuấy đều tay rồi lại vặn lửa lên lại cho nước dừa sôi trở lại tắt bếp, để nguội.


-Khi đậu hũ đã đông, ace bỏ vào tủ lạnh cho lạnh. Khi các thử đã chuẩn bị thì dùng muỗng nhôm mỏng từ từ múc từng miếng đậu hũ vào chén cho tí nước đường vào, kế đó là nước dừa vào.













Ly sữa đậu nành được nấu bằng cái nước đậu xay lần thứ hai của xác đậu nành cho món đậu hũ trên


19 comments:

  1. chị KK cho em hỏi, nếu hâm nóng lại hay đổ nước đường nóng lên, đậu hủ có tan thành sữa lại không?

    ReplyDelete
  2. hello em NhocCon ...

    không em. Khi whey của đậu nành đã đông lại nó đã thành dạng tofu rồi mà. Hôm nào em thử đi nha. Nó không phải như rong biển khi nguội đông khi nóng chảy đâu. :D

    ReplyDelete
  3. hello bumble bêe,

    Không co' chi bumble bêe. :hug

    ReplyDelete
  4. Chị KK thân mến!
    Cám ơn chị đã chia sẻ recipes cách làm đậu hũ nước đường này. Vy đã thực hành tối hôm qua. Kết quả thành công rực rỡ, Vy làm theo công thức của chị thì làm ra được khoảng 4 -6 chén đậu hũ nước đường ( chỉ đủ cho ox và 2 chú nhóc nhà Vy chứ Vy chỉ vớt vát được miếng đậu màu vàng vàng trên bề mặt mà thôi T_T). Tối nay Vy sẽ làm lại thêm một lần với liều lượng gấp đôi.^_^ Một lần nữa cám ơn chị . Chúc chị và gia đình luôn an khang, sức khoẻ dồi dào, vạn sự vui vẻ.
    Thân ái.

    ReplyDelete
  5. hello Vy,

    Chị rất mừng khi nghe em làm thành công rực rỡ món đậu hủ nước đường này nhé.

    Món đậu hủ này hay bất cứ món nào có đậu nành là nguyên liệu thì không nên cho đàn ông con trai ăn nhiều nhé em. Không nên đó. Ăn ít ít thì ok.

    Chúc em một ngày thật vui

    chị KK

    ReplyDelete
  6. KK:
    Chỉ muốn vào còm, cám ơn em recipe làm dưa món dùng củ cải khô của ĐH, lần đầu tiên chị làm dưa món thành công vậy đó, công thức em cho ratio:
    1:1:1 mắm:đuờng:nuớc là 100% khẩu vị của chị .

    BTW, chị hay vào nhà bếp VF học nấu ăn nhưng không chơi trong đó, nên mới biết blog em nè, từ từ chị sẽ thử món đậu hủ nuớc đuờng, rồi tới gỏi khô bò ... sẽ báo cáo kết quả sau hén .

    Again, cám ơn em chỉ dạy rất tận tình

    ReplyDelete
  7. Hello chị laclei,

    Em cám ơn chị đã ghé vào nhà của em để tham khảo những món em post lên để chia xẽ với mọi người nha. :hug

    Bếp VF cũng là nơi em được quen vài ace rất dễ thương ở ngoài đời. Và cũng vì những đóng góp ý kiến của nhiều ace trong đó mà em mới có blog riêng này cho em.

    Khi nào chị làm những món trên mà chị gặp khó khăn gì thì hỏi em nha chị. Em chúc chị làm thành công.

    Trong công thức làm tàu hủ nước đường không cần chất gì để làm đặc. có người làm theo thành công, có người không làm ra.

    Cho nên cách tốt nhất chị làm theo công thức làm tàu hủ nước đường dùng bột sương sa làm đông lại đi chị. SẼ chắc ăn hơn
    nó nằm trong link này.

    http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2011/10/au-hu-nuoc-uong-dung-bot-suong-sa-lam.html

    Chúc mừng năm mới chị nha..

    ReplyDelete
  8. Hi KK,
    Tui thac mac muon biet tai sao khong cho dan ong, con trai an dau hu nhieu vay?
    sturgeon

    ReplyDelete
  9. hello sturgeon,

    KK cám ơn bạn đã ghé vào nhà của kk nhé

    Trong đậu nành có rất nhiều nguyên tố estrogen (which chỉ tốt cho phụ nữ) cũng vì lẽ đó mà khi phụ nữ hết kinh nguyệt bs hay khuyên họ uống soymilk là vậy.

    Khi trong cơ thể của đàn ông có nhiều nguyên tố này thì thứ nhất sẽ tự nhiên develop ngực, và tính tình thay đổi. Cũng như về sinh lý cũng thay đổi.

    Kk mời Sturgeon vào đây đọc thêm nha
    http://www.menshealth.com/nutrition/...gative-effects

    ReplyDelete
  10. Hi KK,

    Cam on cong thuc nau an cua KK rat hay, nhung KK usually uses cup measurement, nhung minh khong biet how much is 1 cup? KK co the chup hinh the cup you use duoc hong?

    Thank you KK nhieu nhen.

    ReplyDelete
  11. Hi KK,

    1 cup = 8 oz? Tai vi minh khong co nau an nhieu nen co nhieu cai gia vi KK ghi minh khong biet la gi,I may have to ask for your help sometimes hope I wont bother you much :) for instance, bot nam KK noi la mushroom flour? Mua o dau cung duoc ha KK? Thanks nhen

    ReplyDelete
  12. hello Gracie,
    cám ơn Gracie đã ghé vào nhà của kk để tham khảo những món ăn mà kk chia xẽ với mọi người gần xa nha.

    Phải 1 cup = 8 oz cũng = 250 ml đó Gracie

    còn bột nấm là một loại bột nêm rau quả làm từ nấm đông cổ và rau quả.

    nó nhìn như vậy nè Gracie.

    http://image.made-in-china.com/2f0j00ueoEBjcJMSqi/Shiitake-Mushroom-Seasoning.jpg

    ReplyDelete
  13. không co' chi sis. :hug

    chu'c sis làm thành công nha.

    ReplyDelete
  14. Cho em hoi, phan xac dau nanh dung de nau sua thi minh cho bao nhieu nuoc vao de xay, nau len roi de tu lanh lien hay de o ngoai a, cam on chi nhieu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello Trang,

      Lần đó chị cho khoảng 5-6 cups nước để xay với xác đậu nạnh, rồi vắt, sau khi vắt cho vào nồi để nấu

      Em muốn ngon em có thể ngâm tí xíu đậu xanh cà vỏ, tí mè đã được rửa sơ, tí đạu phọng được ngâm cho mềm, tí dừa khô tươi, bỏ vào xay, và khi nấu em có thể cho tí lá dứa cho thơm ha. Cách nấu sữa đậu nành này chị nghĩ ai cũng biết nên chị chưa viết ra công thức :D :hug chúc em một ngày an lành

      Delete
  15. Hi KK
    Cho hỏi khi xây đậu mịn là mịn tới cở nào? Nếu xây quá mịn có là vấn đề không? Vi hôm nay làm thử vì dùng máy BlendTec nên khi xây xong đậu mịn như bột vậy. Đổ vào cái lọc có 2 lớp vải mùng, nước không chảy ra được thành ra phải dùng tay vắt, và khi vắt xong nước ra sền sệt, chứ không lõng, như vậy có đúng không? Khi nấu vừa sôi là bọt đã trào lên tới miệng nồi (gấp 2-3 lần khi chưa nấu), bọt cũng được vớt ra hết, nhưng nước đậu vẫn sền sệt; khi đổ vào tô chờ 4 hrs kết quả là giống 1 tô hồ sền sệt vậy, với màu ngà ngà; vậy BK tui làm sai chổ nào xin chỉ giúp; xin cám ơn nhiều
    BK

    ReplyDelete
  16. Hello BaoKhang,
    Cách xay và vắt của BK đều đúng cả.
    Nhưng cái đoạn nấu Kk đọc qua xem ra thì BK chưa nấu nước đậu nành này tới đó BK. Nước sữa đậu nành này phải sôi ùn ục (cũng vì nó quá đặc nên khi sôi mình phải chịu khó đứng khuấy. nếu không nó khét) VÀ khi khuấy thì nó sẽ tạo ra bọt thêm nữa. Cũng vì thế vừa khuấy vừa vớt bọt và lúc chế ra tô hay thau gì đó mình cũng phải vớt bọt để tô đậu hũ này được mịn màn hơn.

    KK biết rằng vào bếp làm một món nào mới khi thất bại cũng hơi frustrated lắm. nếu có thời gian BK làm thử lại ha :hug

    Chúc BK làm thành công trong lần sau..
    :hug

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com