Monday, September 5, 2011

Chè Khoai Môn

Nguyên Liệu:

1 cup nếp (hạt loại dài)
1 củ khoai môn (gọt vỏ, cắt thành hình khối bằng lống tay lường được khoảng 6 cups)
1 1/2 cups đường cát trắng
6 cups nước lạnh
1 lon nuớc cốt dửa 14 oz
4 muỗng cafe bột năng pha chung với 4 muỗng canh nước lạnh
Cách Làm:

-Rửa củ khoai môn cho thật sạch, để khô ráo rồi gọt vỏ, cắt thành hình khối bằng lống tay.  Nếu ACE gọt vỏ xong rồi rửa thì khoai rất nhớt thì công đoạn cắt khoai rất khó.  Nếu làm thế sau khi gọt vỏ, rửa ace nên dùng napkins lau cho khoai khô sau đó ace hãy cắt khoai.***lưu ý ace nên mang bao tay. Vì môn này nãy sẽ làm cho tay mình ngứa nếu đụng phải lúc môn còn sống.
-Bắt cái xửng lên bếp cho khoai vào hấp cho chín.  Thời gian hấp khoảng 12- 15 phút. Dùng ca'i nĩa poke vào miếng khoai để xem khoai chín chưa. Khi khoai chín nĩa sẽ chọc vào một cách nhẹ nhàng. Khi khoai chín tắt bếp để qua một bên.
-Vo 1 cup nên bỏ vào một ngồi size trung cho 6 cups nước vào bắt lên bếp đun cho sôi. Khi nước sôi hả lửa thành lửa vừa để cho nếp đun sôi từ từ. Khoảng 15 phút sau thì hạt nếp vừa nở tới thì cho 1 1/2 cups đường cát trắng vào. Dùng spatula  trộn đường đều.  Kế tiếp cho khoai môn hấp chín khi nãy vào. Trộn nhẹ và đều lên. Để cho khoai và nếp sôi như thế khoảng 5 phút.  Tắt bếp cho nước bột năn (4 muỗng cafe bột năng và 4 muỗng canh nước lạnh mà ace pha sẵn trước) Trộn đều rồi vặn bếp lên lại.  Cho chè sôi trở lại rồi ace tắt bếp.


Cách Làm Nước Dừa:
-Cho 1 lon nước cốt dừa vào nồi nhỏ cho lên bếp với lửa nhỏ. Để cho nước dừa thắn từ từ. Dùng đủa khuấy từ từ clockwise. Khi nước dừa sôi thì cho vào đây 1/2 muỗng cafe muối. Khuấy cho tan. Tắt bếp chan vào đây là nuớc bột năng khi nãy đã pha sẵn gồm có 1 muỗng cafe bột năng và 2 muỗng cafe nước lạnh. Khuấy đều tay rồi hãy vặn lửa trở lại. Cho sôi lên lại rồi tắt bếp.
Múc chè ra chén chan nước dừa vào. 

Nguyên Liệu

nấu nước dừa, hấp khoai môn, nấu nếp
cho đường vào trộn đều, kế đó cho khoai môn hấp chín vào
hình này là sau khi được cho nước bột năng vào chè vào trộn đều lên đây
 Xong múc ra chén



 Dùng chung với nước cốt dừa..


6 comments:

  1. Em rat thich an che khoai mon. Cam on chi da chi tan tinh!!

    ReplyDelete
  2. Hello em,

    cám ơn em đã ghé vào căn nhà nhỏ bé này của chị nha em...

    :hug

    Chị KK

    ReplyDelete
  3. Chi oi, nếp chi dung la hieu gi vay chi? Neu an xoi va nếp an che co giong nhau khong? Em thu nâu nếp vai Lan Nhung khong Thanh cong va an co vi dang. Cam ơn chi va nhung huong dan cua chi. Li

    ReplyDelete
  4. Chi KK, vui Long cho em hoi chi dung loại nếp hieu gi de cho mon man va mon ngọt vi em co nau thu vai Lan Nhung khong Thanh cong, va nếp co vi dang. Cam ơn chi nhe.

    ReplyDelete
  5. Chao chi KK, vui Long cho em hoi loại nếp va thương hieu nao chi hay dung nhe. Em muon nau mon che nay Nhung ma nếp em nau xong thi bi dang qua! Cam in chi ah!

    ReplyDelete
  6. hello chez Li..

    thường thường chị dùng nếp hạt dài của Thái Lan. giờ em hỏi chị không nhớ là hiệu gì.

    Nhưng sau này chị vào tiệm tàu mua nếp mà họ để cho mình mua bao nhiêu thì lấy bấy nhiêu. Nhưng nó cũng là loại hạt dài.

    Sơrry em nha chị không trả lời được rõ ràng. Vì rõ là chị mới chạy vào bếp thì mới biết cái bịch nếp có nhãn hiệu đàng hòang chị đã quăng rồi. Vì xài hết lâu rồi...:hug
    khi nào chị đi chợ chị để ý bịch đó hiệu gì thì sẽ nói lại cho em biết nha.

    Happy New Year em

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com