Sunday, September 18, 2011

Soup Đậu Đen Lòng Xanh

Tuần vừa qua kk post hình đậu đen lòng xanh cho em BB xem. Và nhờ vậy mà có một người bạn trong sở thấy được và có nhắc tới món này mà ba của him hay thường nấu dùng để bổ mắt.  Vì đã có sẵn những nguyên liệu nên kk đã ra tay nấu thử xem sao.  KK mời ace cùng nấu dùng để bổ mắt nhé.



Nguyên Liệu:

-3 pounds xương heo ( ace có thể dùng thịt nạt heo, nếu là thế ace mua một miếng thịt nạt vừa khoảng 1 pound 1/2 là ok)
-1/2 cup đậu đen lòng xanh
-1/4 cup kỷ tử (goji berries)
-12 cups nước
-muối,
-bột nấm chay


Cách Làm:

-Rửa xương heo trong nước ấm (faucet) có pha tí muối.  Rửa lại với 2, 3 lần nước lạnh.
-Bắt nồi nước đun cho sôi, thả xương vào trụng sơ cho xương ra chất dơ và mùi hôi
-Vớt xương ra rổ, rửa lại với nước lạnh
-Cho xương heo vào một nồi hơi to một tí, cho đậu đen lòng xanh đã được vo 2,3 lần nước cho sạch vào.
-Lường 12 cups nước lạnh vào, cho tí xíu muối, bắt lên bếp nấu cho sôi. Khi sôi hạ lửa nhỏ lại để cho xương và đậu đen lòng xanh ninh từ từ.  Kk có time và thấy thời gian nấu khoảng 2 tiếng.
-Trước khi tắt bếp khoảng chừng 10 phút ace rửa kỷ tử (goji berries) thả vào nồi canh. Để cho kỷ tử sôi khoảng 10 phút , nêm nếm cho vừa ăn. Canh này ăn không nên anh chị nêm vừa miệng thôi. Đừng nên quá mặn vì mình không dùng chung với cơm.  Tắt bếp múc ra chén.  vì nấu đã lâu nên ace chỉ cần uống cái nước cũng tốt rồi không cần ăn cái xác. Nấu soup bằng xương ống heo thế này thì có rất nhiều màng mỡ. ACE nên dùng cái dợt vớt mỡ bỏ bớt để tô canh được chất lượng hơn. Nếu không co' cái dợt đó ace nên để nồi soup này nguội, để vào tủ lạnh qua hôm sau một lốp mỡ trắng sẽ đông lại trên mặt nước soup, lúc đó ace vớt màng mỡ ra là hưũ hiệu nhất.







No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com