Sunday, September 18, 2011

Chè Đậu Đen Lòng Xanh

Đậu đen lòng xanh này khi nấu thành chè không bùi như loại đậu đen lòng trắng thường.  Texture của hạt đậu dẻo dẻo, mùi vị vẫn thơm ngon. Nếu ace nấu chung với đường phèn thì ăn rất tốt. Đây là bài viết nói về đậu đen lòng xanh.

http://www.quantheambotat.com/Folder...nXanhLong.htmm
Nguyên Liệu:

-1 cup đậu đen lòng xanh
-6 cups nước lạnh
-một miếng đường phèn vừa
-một tí xíu muối

Cách Làm:

-Vo đậu cho sạch khoảng 2,3 lần, bỏ vào nồi cho nước lạnh và tí xíu muối vào bắt lên bếp nấu.  Loại này rõ là cần nấu rất lấu.
-Khi sôi hạ lửa nhỏ lại.  Và nếu nước cạn mà đậu đen lòng xanh chưa mềm ace nên châm thêm nước sôi vào để cho đậu đen tiếp tục nấu.
-Khi ăn thử một hạt đậu nào thấy chín và mềm mà vẫn còn nguyên hột đậu thì cho một miếng đường phèn vào.  Khi đường tan tắt bếp.

Ace có thẻ ăn không như thế để cho mát và tốt cho sức khoẻ.  Nếu ace muốn ăn giống chè đậu đen lòng trắng thường kia thì nấu nước dưa chan vào.

Nước dừa. 

-Khui một lon nước dừa 14 oz bắt lên bếp nấu với lửa vừa khi sôi khuấy 2 muỗng cafe bột năng với 2 muỗng canh nước lạnh.  Tắt nồi nước dừa chan nước bột năng này vào khuấy đều tay, vặng bếp trở lại rồi cho thêm tí muối khuấy đều lên tắt bếp, để qua một bên để chan vào chè đậu đen lòng xanh.





No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com