Thursday, September 29, 2011

Kem Chiên (Fried Ice Cream)

Cách đây 2 ngày trong bếp vf có sis hỏi cách làm kem chiên. KK vừa hướng dẫn cho sis ấy xong thì kk cũng lại thấy thèm món này. Và đã mua kem về để chuẩn bị cho món này. Vậy mà mãi cho tới hôm nay kk mới nhớ tới là cần phải đem kem ra lăn vào cereal.  Làm vừa xong vài tiếng sau đông đá kem cứng thì kk đem chiên. KK mời ace cùng làm món kem chiên này.

Nguyên Liệu:

-1 hủ kem 14 fl. oz có thể làm 2 viên như trong hình (kem loại nào ace thích nhé.)
-2 1/2 corn flake cereals (dùng rolling pin cán cho corn flake thành miếng vụng)
-dầu ăn để chiên
-saran wrap

Cách Làm:

-Đặt một miếng saran wrap lên thớt, múc kem ra, gối gém sao vo thành viên tròn. (ace làm nhanh tay tí. vì kem chảy rất mau) Sau khi vo tròn bỏ vào ngăn đá ngay.
-Tuỳ vào tủ lạnh. Nếu là tủ gơod thì chừng 30 phút sau kem sẽ đông cứng như đá.
-Trước khi lăn kem vào cereal ace nên chuẩn bị hết các thứ, như một cái tô để bỏ corn flakes cereals đã được cán vụng, và một miếng saran wrap sạch khác.
-Lấy cục kem cứng ra, tháo saran wrap bỏ, lăn cục kem lên những miếng corn flakes vụng, làm nhanh tay. và đều viên kem.  Khi ace đã thay corn flakes đã bao hết viên kem thì bỏ vào saran wrap mới gối lại bỏ vào tủ đá.
-Và cũng như thế 30 phút sau đem ra lập lại làm y hệt như hồi nãy. Lăn lên corn flakes.  Khi lăn kêm hơi mền mền, nên ace có thể uốn nắn cho viên kem tròn cho đẹp nhé. (lăn crumbs vào sao mà khi nhìn vào không hề thấy lớp kem đó ace)
-Again bỏ vào saran wrap gối lại bỏ vào ngăn đá. ACE co' thể làm nó trước để vào ngăn đá trước khi muốn ăn thì chiên.  Nói chung là phải đợi kem đông thành đá mới chiên.

Chiên Kem:

-Bắt một cái nồi lên bếp khi nóng cho dầu ăn vào.  Lượng dầu phải ngập viên kem cho nên tốt nhất ace đừng dùng nồi quá to nhé. Nồi be bé để đừng hao dầu. Kk phải dùng đồ đo nhiệt độ.  Nhiệt độ phải thật nóng mới bỏ kem vào nếu không vỏ ở ngoài không giòn kịp thì kem đã chảy re.  Nhiệt đột là 375 độ.
-Khi bỏ kem vào cứ để cho kem chiên trong dầu không trở gì cả. (trở viên kem rầt dễ làm cho kem vở vỏ rồi chảy kem nhanh vì dầu nóng vào bên trong, cho nên không trở viên kem)

-Chiên như thế chừng 2 phút ace vớt kem ra bỏ vào rổ có lót giấy napkins cho kem chiên thấm bớt dầu.
-Đặt lên dĩa rưới tí mật ong nếu ace thích.























7 comments:

  1. ngon quá KK , còn kem chiên chuối làm sao ha? bé K

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị,

      Kem chuối thì lại dễ hơn nhiều, Chị mua chuối Sứ (phải không ta) nói chung loại chuối này ở San Jose có bán, rất mắc.... em thì dùng chuối già (chuối ở mỹ bán đầy chợ đó chị)

      chị để cho chuối chín heng...
      chuẩn bị..
      -đậu phộng rang đập sơ cho thành miếng vụng
      -dừa khô nạo
      -nước cốt dừa thắng trong nồi cho tí bột bắp cho nước dừa sệt lại tí
      -một ít cây que

      lột chuối, đặt lên thớt dùng cái bản của con dao đẹ dẹp trái chuối cho nước cốt dừa đã thắng sệt tí, và nguội lên,
      cho dừa khô nạo lên, cho đậu phộng rang đập vụng lên. gối lại với saran wrap. bỏ vào tủ đá... úi chừng vài tiếng sau rinh ra lột saran wrap rồi lủm. nó ngon tê tái và không có nhiều calories như cái món Kem Chiên này đó chị.. Em chúc chị làm thành công heng..:hug

      em kk

      Delete
    2. thanks em KK , doc cach huong danti mi cua KK chi cam dong ghe
      cam on em nhieu nha , cach' cua em hinh nhu kg phai KK a` , chi di nha hang vn thay ho lam kem chuoi chien roi bo ca rem len tren
      an lien chuoi chien thi gion` an lien kg co de trong tu lanh , chuoi ben chi kg co loai chuoi su*' , chi co loai chuoi ban nhu trong Safeway vay thoi , de chi doc lai cach lam kem chuoi cua KK
      roi lam xem sao ....

      Delete
    3. a''''''''''''''''

      thì ra là tại em không chịu đọc kỹ. Chị nói là Kem Chiên Chuối mà em đọc sao thành Kem chuối hahaha

      Món chị nói là Kem dùng chung với chuối chiên.

      Món này thì quá lợi hại hahaha ặc ặc độc gặp độc. Kem béo ngạy ngon đã đành còn gặp chung với chuối chiên, ngon bá cháy bò chét chó luôn

      Chuối chiên (chị dùng chuối già chín)
      cái batter để dùng chiên chuối này chị dùng bột làm tôm chiên đó chị. chị khuấy với nước cho sệt, cho tí đường,(có người dùng một quả trứng, chị o thích trứng thì cũng o sao. cho 1, 2 cục đá vào để giúp độ giòn của bột.
      nhúng chuối chín đã lột vỏ vào thả vào chảo dầu đang sôi vừa. Chiên cho tới khi vỏ bột vàng đều vớt ra để lên miếng napkins cho thấm bớt dầu.
      Chuẩn bị đốp nghen.
      chị đặt chuối chiên lên dĩa, rồi scơop kem vanila (đa số là dùng vanila flavor) rồi rắt tí xíu dừa khô nạo lên trên cho đẹp. rồi bắt đầu sực thôi đó chị..... yummmmm
      Một món thì lạnh một món thì nóng và giòn mèn ơi. Còn gì bằng hở ta hihihih

      Delete
  2. thông minh thiệt nha , chị viết lơ mơ vậy mà KK đọc hiểu liền . Đúng rồi đó KK , cách sau nầy của em giống như chị ăn đó , vậy la chết tía mầy rồi nhá mấy trái chuối , tối nay sẻ bị đem lên chảo dầu hihhhii

    bé KK cho chị xin e-mail address đuoc hong , chổ làm trên kia chị kg access vô đuoc blog nầy của KK

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com