Friday, October 7, 2011

Crispy Potato Tots (Khoai Tây Chiên Giòn)

Đúng món này có bán sẵn ở tiệm trong ngăn đá, ACE có thể mua về khi cần dùng thì chiên là có ăn ngay. Rất tiện đúng không ace. Thôi thì công thức này dành cho những ace thích dùng những thực phẩm fresh.

Nhưng một ngày nào đó ace có nhiều khoai tây quá mà không biết làm gi` de^? tiêu thụ hết thì hãy làm thử làm món này.  KK thì rất thích harsh brown hay loại nhỏ này (potato tots)

source: Cook's County Magazine
Nguyên Liệu:

-4 củ khoai tây (loại russet)
-1 cup nước lạnh
-2 1/4 teaspoons muối
-1 1/2 tablespoons bột all-purpose flour
-1/2 teaspoon tiêu bột
-dầu ăn để chiên

Cách Làm:

Xay Khoai Tây:

-Trước tiên pha 1 cup nước với 2 1/4 teaspoons muối để qua một bên
-Gọt vỏ khoai tây, ngâm vào nước có tí xíu muối rửa cho sạch, vớt ra cắt thành miếng bằng lống tay.
-Bỏ vào máy xay thịt.  Nếu ace có máy xay thịt to thì xay cùng một lúc, ngược lại thì ace nên chia làm đôi.
-Phân nữa phần khoai tây vào máy và phân nữa phần nước pha với muối vào xay.  ACE bấm pause chừng 12 lần thôi. Vì thể khi xay xong khoai vẫn còn miếng chứ không nát và mịnh.
-Đổ ra một cái dợt thật nhỏ lổ để lược lấy cái bỏ nước.  Tiếp tục xay phần còn lại.
-Khi ace đã xay hết khoai tây, dùng một cái spatula ép khoai tây hầu để giúp cho nước chảy ra nhanh hơn.
-Số lượng nước lấy được từ khoai tây xay này phải là 1 1/2 cups.

Hấp Khoai Tây Trong Microwave:

-Sau khi lược khoai cho ráo, bỏ vào một cái tô sành có thể microwave. Không dùng saran wrap hay bất cứ vật gì để bao lại tô khoai tây này. Bỏ vào microwave bấm 8 phút. Khoảng 4 phút sau ace dùng đủa trộn khoai lên hầu cho khoai chín đều.  Khi chín khoai sẽ ráo và hơi dín dín lại với nhau
-Lây tô khoâi hấp trong microwave ra, bỏ vào tô này 1 1/2 tablespoons bột all-purpose flour, 1/2 teaspoon tiêu bột trộn đều lên.

Spread Khoai Tây Ra Tray:

-Dùng một cái tray có chiều sâu tí, dùng giấy foil lót ở dưới cho khoai tây vào, dùng spatula spread cho bằng, ép cho khoai tây quyện vào nhau và dín chặt lại nhau hơn.  Để khoai tây nguội trong vòng 10 phút.
-Kế đó bỏ vào ngăn đá 30 phút
-Sau 30 phút lấy ra cắt thành miếng nhỏ.
-ACE nếu muốn nhìn đẹp giống Burger King hay loại frozen mua ở chợ thì sau khi cắt thành miếng dài ace dùng tay vò cho dây khoai này tròn tròn tí rồi hãy cắt thành khúc.  Làm thế khi chiên xong nó sẽ có hình cylinder giống khi mình mua ở Burger King hay ở tiệm.
-Bắt chảo dầu lên bếp, dùng nhiệt độ đo cho chắc ăn vì dầu phải thật nóng.  Nhiệt độ khi cho khoai tây vào chiên phải là 375 độ.
-Cho từng miếng khoai tây vào chiên 4 phút tổng cộng.  Sau 2 phút dùng đùng đảo cho khoai tây chín đều.
-Bốn phút chiên trong dầu khoai sẽ giòn vàng vừa tới vớt ra để vào rổ có lót napkins cho thấm bớt dầu.
-Nếu có party ace muốn làm món này cho các khách bé tí hon, thì ace có thể pre-heated oven 200 độ trước, khi khoai tây chín xong vớt ra bỏ vào oven với nhiệt độ 200 để cho khoai tây ấm và giòn hoài. Khi nào muốn đem ra cho khách bé tí hon dùng thì đem ra thôi. Khoai tây (crispy potato tots) này dùng chung với ketchup (một loại sauce cà đã pha chế sẵn ở mỹ)













No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com