Thursday, August 4, 2011

Sinh Tố Đá Bịch - Mãng Cầu Xiêm

Nếu ace để ý thì trong các loại sinh tố đá bịch này nếu bảng chất của nguyên liệu chính mà không có chất bột thì kk đều pha tí bột bắp vào.  ACE có thể dùng bột năng thế vào cũng đều ok. Lý do mình pha bột vào là vì mình cần làm cho chất nước trong sinh tố này sệt và có bột thì khi đem chúng đông đá, lúc ăn vào nó không phải là chỉ là đá đông cứng mà sẽ có tí mềm bởi vì có chất bột.
Nguyên Liệu:

-3 lon mãng cầu xiêm đông đá (mua về sả đá cho tan đá)
-3 cups nước lạnh
-6 muỗng canh đường cát trắng
-2 1/2 muỗng cafe bột bắp (pha với 2 muỗng cafe muỗng cafe nước sẵn)
-bịch nylon nho nhỏ làm sinh tố
-dây thun

Cách Làm:

-Bắt một cái nồi vừa cho vào đó 3 cups nước lạnh nấu sôi, khi sôi cho vào đó 6 muỗng đường cát trắng. (ace có thể gia giảm phần đường để cho hạp khẩu vị của ace)Tắt bếp chan vào nước bột bắp khuấy đều tay rồi lại vặn lửa lại cho nước đường sôi trở lại rồi ace hãy tắt bếp, đợi nước nguội tí.
-Mãng Cầu Xiêm chia ra làm hai. Một nữa ace đem bỏ vào máy quay sinh tố xay cho nhuyễn.  Vì lon mãng cầu xiêm này có nước trong lon nên khi xay trong máy xay sinh tố ace không cần bỏ nước. Xay cho thật mịn.
-Đổ phần mãng cầu xiêm này vào nồi nước đường khuấy đều lên, và bỏ vào phần mãng cầu xiêm không được xay vào trộn lên.  Có nữa thịt mãng cầu xiêm như thế này thì khi ăn vào mới thơm và có texture hơn là mình đem xay ra mịn hết.
-Khi trộn đều lên hết thì ace bắt đầu cho vào bịch nylon cột dây thun lại. Rồi kế đó cho vào tủ đá. Sau mấy tiếng thì sẽ đông lại thì ace sẻ có sinh tố đá bịch đễ ngồi từ từ thưởng thức rồi.




No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com