Thursday, August 11, 2011

Gỏi Cần Nước Sauce Me

Để tăng cường thực đơn món nhậu kk xin đưa món này vào mục món nhậu thay vì món khai vị mặn.

Món này ace có thể làm trong mùa này vì rau cần nước được bán rất nhiều ở Farmer Market.  Hổm rài kk đã không ngừng mua nó về để chế biếng thức ăn với rau này vì kk rất thích rau cần nước.
Nguyên Liệu:

-10 con tôm to
-1 bó cần nước
-1 trái ớt chuông đỏ
-vài cọng húng lũi
-một ít hạt hạnh nhân (almonds)-rang với lủa nhỏ. Đập cho thành miếng vụn
-bột me
-đường phèn
-nước
-tỏi băm
-ớt hiểm
-nước mắm
-tương ớt satay (loại chỉ có tương ớt thôi với dầu màu thôi)
-tiêu bột
-dầu ăn

Cách Làm:

-Lột tôm, cắt ngay lưng tôm lấy chị đen bỏ. Rửa cho sạch để ráo. Ướp vào trong tôm này, một ít tỏi băm, 1/2 muỗng cafe bột me. 1/2 muỗng cafe nước mắm, ít tiêu bột, và 1/2 muỗng cafe tương ớt satay.Trộn đều lên để tôm qua một bên cho thấm (khoảng 20 phút) Sau 20 phút đem tôm nướng trong lò nướng. Khi tôm vừa chín tới lấy ra để nguội, đợi trộn vào gỏi.
-Bắt chảo lên bếp cho tí dầu ăn vào. Khi dầu nóng cho tỏi băm vào phi cho thơm. Khi tỏi vừa vàng tới tắt bếp.  Đợi nguội tí cho 2 muỗng cafe bột me, 1 muỗng canh đường phèn (kk đập đường phèn cho thật nát mới lường), 1/2 muỗng canh nước mắm, 1/2 cup nước lạnh. Vặn lửa lên cho sôi từ từ.  ACE nêm lại xem ace thích vị đó không. Nếu khẩu vị đã hạp tắt lửa đổ ra 1 cái chén, để chén sauce nguội tí ace cắt vào chén 4-5 trái ớt hiểm.
-Rau cần nước lặt lá để dành xào. Món gỏi này ace chỉ cần cái cọng cần nước mà thôi. Cắt thành khúc khoảng 2 1/2 inches.
-Ớt chuông rửa cắt sợi
-Rau húng lũi rửa cắt khúc khoảng 1/2 inch.
-Dùng một cái thau sạch cho cọng cần nước vào trước. Kế đó là ớt chuông cắt sợi.  Chan sauce me vào trộn đều, cho rau thơm, hạt hạnh nhân giã vụn và cuối cùng là tôm nướng me.  Trộn đều nếu lạt thì cho thêm nước sauce me vào.  Khi gỏi đã vừa ăn ace trút gỏi ra dĩa dùng với bánh tráng phồng tôm. Hay ace có thể dùng với cơm.












No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com