Thursday, August 11, 2011

Đậu Bắp Nướng Chao & Satay

Món đậu bắp nướng chao & satay này kk được một em trai với nick Hungnito TC trong forum bếp của VF giới thiệu.  Nghe em ta hướng dẫn kk lấy làm hiếu kỳ và kk đã làm theo.  Mùi vị rất là thơm và béo béo.

Nếu có cơ hội kk mới ace cùng làm món nay cho biết.  Và theo lời của em trai này thì đây là món nhậu.  Sau này kk sẽ làm vài món nhậu để bỏ vào cùng với món này để cho món đậu bắp này không nằm đơn độc trong thực đơn cho món nhậu. 




Nguyên Liệu: 


-Khoảng 15 trái đậu bắp
-5 miếng chao ngon
-2 muỗng canh satay sauce
** Theo lời em Hungnito TC mới nói lại thêm là mình co' thể bỏ thêm tí đường, tỏi băm để cho mùi vị đầm đà hơn đó ace.
Cách Làm:

-Rửa đậu bắp cho sạch để ráo. Cắt cuống vào cái đầu đen bỏ. Dùng dao nhọn chẽ phân nữa trái đậu bắp làm hai theo chiều dài.
-Trong một cai tô bỏ 5 miếng chao ngon và 2 muỗng canh satay sauce vào trộn đều.
-Bỏ đậu bắp vào thành phần chao và satay này. Trộn đều để qua một bên khoảng 10-15 phút để cho thấm gia vị.
-Bỏ lên lò nướng. KK nướng khoảng 10 phút vì lò này hơi yếu.  ACE nên nướng sơ thôi vì đậu bắp còn hơi dòn dòn thì mới thơm và có texture hơn.











5 comments:

  1. HI KK,

    Minh moi tim vao blog cua ban tinh co tim kiem 1 recipe nao do, minh quen roi vi mai lac long doc nhung mo'n ky la cua ban nen mat tieu minh can tim mon' gi. Minh chua try recipe nao het nen khong biet ngon khong nhung nhung hinh ban post nhin rat hap dan. Thuong minh co appetite de an mon nao thi bat dau bang con mat..con mat ma thay ngon thi da duoc 50% roi do'...:) Cach trinh bay hoa la' canh` cua ban cung du noi len ban biet nau an rat gioi..it ra thich lan vao bep. Lam hoa bang trai ot, ca rot hay qua' (cho hoi cat ca rot hinh hoa vay co dao dac biet hay la minh fai tu cach nha'nh hoa vay??).

    Muon viet vai hang khich le ban do'...nhieu mon rat ngon chua co post comments nao khong fai vi khong ai thich mon do'...cung nhu minh nhin thay rat thich nhung moi in ra de ve nha thu roi moi come back cho y kien do'...rang tim thoi gian vao day post nhung mon ban suu tam duoc va tried thay ngon thanh cong post len giup do ban be dang tap nau nhu minh nhe'..nhieu recipes minh tried da that bai lam vi khong hop khau vi cua nguoi vn...it ra ban da tried thanh cong thay ngon thi minh co niem tin hon.

    Ky ten,
    Nguoi chap chung vao bep

    ReplyDelete
  2. chào bạn,

    KK rất vui mừng khi bạn đã tình cờ ghé vào nhà của kk và đã dành thật nhiều thời giờ để viết một comment thật dài như thế. :hug thật cảm động khi biết được những gì kk làm nó có ý nghĩa. Cũng mong rằng kk sẽ tiếp tục blogging để chia xẻ những gì mình biết, suy tầm với bạn và mọi người gần xa.

    Về phần tỉa hoa carrot ấy. KK đã từng post cách để hướng dẫn chị bạn trong ViệtFun.com giờ Kk mời bạn ghé vào link đó để tham khảo thêm nhé.

    Đây

    http://community.vietfun.com/showthread.php?t=742049

    Cám ơn bạn nhiều nhé.

    KK

    ReplyDelete
  3. KK: Chi. mo*'i bie^'t a(n dda^.u ba('p vo*'i chao, tro*`i o*i mo'n ngon va^`y ma` nay mo*'i bie^'t. Thanks KK

    ReplyDelete
  4. hello chị FrêezingRose, :hug chị cute quá à.
    Em rất thích món này. Có khi em mua nhiều về hấp lên chấm với chao, nước tương ăn không vậy á. Phụ nữ mình ăn đậu bắp rất là tốt đó chị.

    Không có chi chị à..:hug

    em chúc chị ngủ ngon nha.

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com