Tuesday, August 9, 2011

Dưa Bắp Cải Với Rau Cần Nước

Cách đây hơn một năm ở trong bếp VF kk được sis với cái nick Gấu Buồn giới thiệu kk món này.  Lúc đó kk cũng hiếu kỳ muốn biết món đó ra sao. Nhưng vì ngay lúc đó không có rau cần nên kk đã không ra tay làm. Mãi cho tới gần đây ở chợ trời của San Francisco có bán rau cần nước này kk mới nhớ tới món của sis ấy.  Quả thật là một món lạ đối với kk. 
Nguyên Liệu:

-1 cái bắp cải
-1 bó rau cần nước
-1/2 bó rau răm
-muối
-đường
-dắm
-nước

Cách Làm:

-Tách bắp cải ra đem rửa cho sạch. Cắt thành sợi vừa bằng đầu đủa. Bắt nồi nước lên bếp đun cho sôi. Thả bắp cải vào trụng vớt ra liền, và ngăm vào nước lạnh ngay.
-Vớt bắp cải ra rổ cho ráo nước.
-Rau cần rửa sạch cắt khúc
-Rau răm rửa sạch cắt thành miếng khoảng 1/2 inch

Pha nước muối dưa:

Cứ mội 4 cups nước lạnh thì ace cho vào 3 muỗng cafe muối, và 1 muỗng đường cát trắng.

-Dùng một cái thau sạch cho bắp cải, rau cần nước, rau răm trộn đều lại. Cho vào hủ chan nước muối dưa này vào.  Để qua hôm sau lấy dưa bắp cải ra hết đổ nước nay đi. Pha nước mới và lần này chỉ có khác lạ hơn lần đầu là ace cho vào tí xíu dắm. Bỏ dưa bắp cải trở lại thì khoảng mấy giờ sau là có thể ăn được. Dưa chua dòn rất lạ miệng. Mùi vị của rau cần rồi rau răm nữa.  KK mời ace cùng làm khi rau cần nước vẫn còn đang trúng mùa.
nguyên liệu

'
cắt bắp cải, trụng trong nước sôi
vớt ra ngặm vào nước lạnh


chuẩn bị trộn 




xong







2 comments:

  1. Hello Dancing Corns, LLC.

    Xin lỗi kk không có viết rõ về phần lượng dấm nha. KK chỉ đề chút xíu (ý đây là kk nói cho dấm một ít vào cho có lệ, cho có vị chua chua thôi) là khoảng 1 muỗng cafe dấm đó bạn.

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com