Wednesday, August 17, 2011

Canh Bún Chay



Món canh bún này rõ là ăn theo món bún riêu chay. vì kk có nhiều ốc đậu hủ quá nên chế biếng thành 2 món thay vì một.  Và hai món này đã được packed to go cho anh của Kk hết rồi. Kk chỉ chừa cho mình 2 cô của mỗi thứ thôi. Kk mòoi ace cùng làm món này dùng trong mùa báo hiếu này.
Nguyên Liệu:

-3 miếng đậu hủ loại cứng (đêm ngâm với nước có gia vị như muối, bột nấm, nước tương trong vòng 1 tiếng cho thấm. Vớt ra để ráo đem chiên vừa vàng tới vớt ra)
-5 trái cà chín
-1 lon nước lèo chay loại 17.5 oz (nói chung là lon nhỏ)
-2 lon nước lạnh, dùng lon nước lèo chay không đó lường 2 lon nước lạnh-1 cup ốc đậu hủ
-2 miếng chao ngon
-bột dầu điều
-2 tàu hủ ky lọn
-bôrô băm nhuyễn
-rau muống (rửa sạch đêm luộc trong nồi nước có tí muối)
-chanh
-bột nấm
-muối
-nước tương
-đường phèn (đập đường phèn cho thật mịn thành dạn bột)
Cách Làm:
-đậu hủ ky lọn mua về rửa sạch, vắt ráo, ướp với tí nước tương ngon, muối, bột nấm, tiêu, và dầu hột điều. Sau 30 phút khi đã thấm cho vào chảo dầu chiên dòn. Vớt ra để vào dĩa có lót giấy napkins cho ráo bớt dầu. Khi ăn canh bún mình cắt xáo vài miếng bỏ lên trên mặt canh bún.
-Ốc đậu hủ mua ở tiệm bán đậu hủ về dù tươi hay 2,3 ngay của ce cũng nên rửa lại trong thau nước cho sạch.
-Trước tiên bắt chảo lên bếp cho dầu ăn vào chảo  cho vào đó 2 muỗng bột dầu điều.  Dùng đủa trộn bột dầu điều để cho màu ra nhanh. ACE đừng để trên bếp lâu quá, vì bột dầu điều mà khét.  Trút ra cái dợt bằng nhôm cho cặn của bột dầu điều ra. Mình chỉ dùng cái nước màu của bột này thôi.
-Cà chín cắt ra thành miếng khoảng 2 inches
-Bắt chảo lên cho tí dầu điều khi nãy vào, cho bôrô băm vào, khi thơm cho cà vào xào.  Nêm vào đây tí muối, nước tương, bột nấm, và tí xíu đường phèn. Dùng đủa trộn đều các gia vị và cà thì tắt bếp. ACe không nên over cooked cà, chỉ xào sơ cho thơm có gia vị tí thôi.
-Bắt một cái nồi size trung lên bếp. Khui một lon nước lèo chay chan vào, dùng lon đó lường 2 lon nước lạnh bỏ vào chung. Đun sôi, bỏ vào đậu hủ đã được chiên vàng.
-Lấy 2 viên chao ngon, dùng muỗng cafe quết cho chao nát không còn lợn cơn. để một cái dợt lên miệng nồi cho chao quyết này vào. ACe hãy để dợt đụng vào nồi nước lèo. Dùng muỗng cạo và quết chao trong dợt. Làm thế này sau 1 phút ace sẽ lấy lại được cái bợn của chao, vì ace không nên bỏ vào nước lèo mất đẹp.
-Nêm vào đây 1 muỗng canh nước tương ngon, 1/2 muỗng cafe muối, 1/2 muỗng cafe bột nấm, và 1/2 muỗng cafe đường phèn. Hạ lửa đun cho sôi từ từ.
-Cho cà xào khi nãy vào nấu với lủa nhỏ.  Khi nồi nước lèo sôi trở lại. Bóc ốc đậu hủ trên tay bóp ốc đậu hủ vào.
-Để nước lèo canh bún nào sôi thêm chừng 5-7 phút nếm lại một lần nữa thấy vừa ăn thì bắt đầu cho bún luộc vào tô, chan nước lèo vào, dùng chung với rau muống luộc và chanh.













No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com