Tuesday, August 9, 2011

Cà Chua Dồn Thịt Sauce Cà

KK còn nhớ cái hôm đó ở chợ gần nhà KK có sale 4 hộp cà mà chỉ có $1.00. KK rinh về và 1 ngày sau kk mới quyết định làm món này. Vì rõ là món này nhiều thịt quá. KK thì lại thích đâậ hủ hơn. thôi thì đã làm rồi giờ kk mời cả nhà cùng tham khảo nha.
Nguyên Liệu:

-Cà chua
-1 lb thịt heo xay (ace có thể lựa thịt có tí mỡ thì khi nấu xong phần nhân sẽ mềm mại hơn)
-1 cup bún tàu (ngâm nước cho mềm, để ráo)
-1/2 cup nấm mèo đã được ngâm trong nước mềm
-1/4 củ của củ hành băm nhuyễn
-4 tép tỏi băm nhuyễn
-2 cọng hành lá
-Nước mắm
-Muối
-bột nấm
-Rượu trắng

Cách Làm:

-Cà chua chia ra làm đôi. Một nữa số lượng cà nào đẹp thì kk dồn thịt vào. Phần còn lại kk làm sauce cà chua
- Cắt 1/3 trên đỉnh của trái ca ra. Dùng dao nhọn hay muỗng nhôm khoét cà lấy ruột của trái ca ra hết. Úp những qủa cà đã được khoét này xuống rổ cho ráo bớt nước. Để qua một bên.

Sauce cà chua:
-Khứa hình chữ thập ở dưới trái cà đem luộc trong nước sôi khoảng 3 phút. Vớt ra ngâm vào nước lạnh lột vỏ cắt thành miếng vừa bỏ vào máy xay sinh tố xay cho thật mịn.
-Bắt một cái nồi lên bếp cho tí dầu ăn, tỏi băm vào xào cho thơm. Cho vào nồi 2 cups cà chua xay, 1/2 cup nước lạnh, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh muối, 1 muỗng cafe một nấm, và 1 muỗng canh đường cát trắng. Nấu cho sôi. ACE nêm lại xem ACE có thấy vừa không nha.  Tắt bếp để qua một bên.

Trộn thịt:
-Trong một cái thau cho 1 ld thịt heo xay, bún tàu, hành lá, hành củ, nấm mèo, và gia vị như 1 muỗng cafe nước mắm, 1/2 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe bột nấm, 1 muỗng cafe rượu trắng, tí tiêu bột vào trộn đều lên.
-Dồn thịt vào từng quả cà chua. Bắt chào lên cho tí dầu vào. Úp mặt thịt của từng quả cà này vào chiên sơ với lửa vừa. Khi vàng đều thì lật quả cà lên. Chan nước sauce mà khi nãy mình nấu vào.  Vặn lửa vừa vừa cho cà chua dồn thịt chín từ từ. Khoảng 20-25 phút thì cà chua dồn thịt sẽ chín. Múc ra dĩa dùng với cơm.









No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com