Thursday, July 14, 2011

Xương Sườn Non Nướng Gừng, Chanh Và Ketchup

Chào cả nhà. Lại thêm một món lạ của người Hoa.  KK được chú này làm chung chỉ đó. KK mời cả nhà cùng tham khảo
Nguyên Liệu:

-2 pounds xương sườn cụt (để nguyên miếng dài)
-gừng xay nhuyễn (khoảng chừng 1 cup)
-6 tép tỏi
-1/2 cup nước lạnh
-2 muỗng cafe xì dầu thường (kk dùng loại healthy boy brand
-1 muỗng cafe hắc xì dầu
-1 muỗng cafe muối
-1 muỗng cafe bột nấm
-1 trái chanh
-1/2 muỗng cafe đường cát trắng
-khoảng 1 cup ketchup
-tiêu

Cách Làm:

-Rửa xương sườn cụt với tí muối trong vòi nước ấm rồi xả lại vài lần nước cho sạch, để vào rổ cho ráo. Sau đó bỏ vào một cái thau ướp vào sườn 1/2 muỗng cafe muối, 1/2 muỗng cafe bột nấm, tí tiêu bột. Để vào tủ lạnh khoảng 15-20 phút cho thấm.
-Trong lúc chờ đợi mình lấy gừng và tỏi cạo / lột vỏ cắt thành miếng bỏ vào máy xay thịt xay cho nhuyễn. Trút ra cái thau cho vào đây 1/2 cup nước lạnh, gừng xay nhuyễn, 2 muỗng cafe xì dầu thường, 1 muỗng cafe hắc xì dầu, 1 muỗng cafe hắc xì dầu, 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe bột nấm, 1/2 muỗng cafe đường cát trắng. Và nước cốt chanh (1 trái thôi) Cắt vỏ thành khoanh vừa ướp chung với nước sauce luôn.
-Khuấy lên đều, cho sườn ướp khi nãy vào trộn đều.  Trút thành phần thịt, nước sauce (có luôn cả vỏ chanh) vào cái tuberware. Kế đó cho ketchup lên trên mặt thịt.  Đậy nắp lại bỏ vào tủ lạnh ướp 2 đêm.
-Hai ngày sau mình lấy từng miếng thịt ra dùng tay sạch vuốt hết những nguyên liệu ướp xuống hết. Vì hông làm thế thì nó sẽ bị khét.
-Sau đó đem ra nướng.  Kk cùng cái lò nướng kiểu này cho nên rõ là rất khó để nói cho cả nhà mà làm theo. Thôi thì ace dùng 350 độ đi rồi ace hãy nhớ canh thịt nhé.  ACE thấy đó kk cũng phải dùng cái meat thermometer để xem coi nó chín chưa. KK nướng trong vòng 40 phút á ace. Và khi nướng được 20 phút thì kk có thoa tí dầu ở ngoài miếng thịt sườn hậu giúp thịt không bị khô khị nướng. Món này có thể ăn không vào những buổi picnic.  KK khi nãy đưa cho ông anh đem về dùng với cơm.









6 comments:

  1. Món này chắc chắn phải thử. Luba cứ dùng đi dùng lại Korean bulgogi sauce hoài. OX chán lắm. Món nào mà đút vô oven là Luba mê lắm. Khỏi phải đứng để canh chừng. :))

    Công thức này không cần nhiều vật liệu phải mua thêm. Luba ngán mấy cái recipes với ingredients list dài thòn lòn. Mua xong rồi không biết nấu món gì khác.

    Have a great day nha sis. Í mà nè, hình profile có phải của sis không? Bộ áo dài, cái quần nổi bật luôn. Đẹp lắm sis. Lúc đầu mình không biết có nên kêu sis bằng chị xưng em không. Nhưng coi hình thì có lẻ mình bằng tuổi hoặc chỉ lớn hơn sis tí xíu thôi. Nên Luba yên tâm vì cũng không có thất lể với bề trên. :)))

    ReplyDelete
  2. yes món này tiện lắm đó sis hôm nào sis làm thử nha.

    Và yes hình trong profile là hình của kk á. :D:D thanks sis :hug

    ReplyDelete
  3. wow, mon nay nhin ngon ghe, cong nhan kim khanh lam do an rat ngon va lam rat la ti mi, cam on da chi dan tan tinh cho moi nguoi

    ReplyDelete
  4. hello sis nhi,

    Phải đó sis món này rất tiện đó sis. Hôm nào sis thấy thuận tiện thì làm thử nhé.

    Không có chi sis nhé..

    :hug

    ReplyDelete
  5. Hi chi kk. Xin hoi chi cau grill or oven chi dung mua o dau vay? chi cho biet cai brand duoc ko chi. Thanks.

    ReplyDelete
  6. hi em,

    wow cái grill đó giờ o biết còn có bán không. Anh hai của chị order online lúc cái thời nó mới ra.

    hình commerical của nó nè

    http://farm1.static.flickr.com/210/491595737_31ee926a9a.jpg

    wow sao giò giá của nó vẫn còn mắc quá vậy ta...

    nếu em vào link này xem o được thì em gơogle search "Set It and Forget It" nha... yes là cái tên của cái máy nướng đó đó em.

    http://www.compactappliance.com/Ronco-Showtime-Rotisserie-Compact-ST3001WHGEN/ST3001WHGEN,default,pd.html?mtcpromotion=PLA%3EKitchen_Housewares%3EKitchen_Electrics%3EToaster_Oven%3EST3001WHGEN&src=SHOPDISCOUNT&gclid=CNujvtDIyq8CFQQbQgod6Unaag

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com