Sunday, July 31, 2011

Trứng Chiên Trong Bánh Mì

Tuy kk rất thích dùng những thức ăn sáng của người Mỹ nhưng kk ít khi nào tự làm ở nhà vì rõ là nếu tự làm thì có lẻ kk sẽ không thể nào dùng những món đó mỗi ngày được. Lý do rất đơn giản đó là vì họ dùng nhiều bơ quá.  Thà là không thấy chứ nếu tự tay mình bỏ vào thấy đó rồi thì khi dùng cũng cảm thấy hơi sợ sợ và ngán ngán.  Trong mấy tuần vừa qua kk lại cảm thấy thích tự làm, kk có làm vài món công phu có và nhanh gọn cũng có. KK mời cả nhà cùng làm nhé.
Nguyên Liệu:

-Ham hay xúc xích (kk thì dùng xúc xích)
-2 quả trứng gà
-2 miếng bánh mì sandwiches
-bơ (lọai không có muối)
-tí muối
-tí tiêu

Cách Làm:

-Cắt xúc xích ra thành từng miếng khoanh
-Dùng cái khuôn gì tròn tròn ấp ngay giữa miếng bánh mì để tạo một cái lổ tròn. (kk dùng cái fin cafe)
-Bắt cái chảo lên bếp co tí bơ vào. Khi bơ chảy ra thì cho miếng bánh mì vào.  Nhanh tay dùng đủa gấp miếng bánh mì lên lật qua 2 bên đểu để cho hai mặt của bánh mì có cơ hội hút vào tí xíu nước bơ.
-Giờ trên chảo không còn nước bơ.  ACE hãy để miếng bánh mì yên một chổ. Hạ lửa nhỏ lại cho bánh mì từ từ vàng. (để tránh bánh mì bị khét nữa)
-Khi mặt kia đã vàng thì mình dùng đủa lật miếng bánh mình sang bên mặt kia.  Và ngày lúc này mình đập quả trứng gà bỏ vào chính giữa miếng bánh mì này.  Thời gian để chiên bánh mì vàng cũng sẽ làm chín trứng ngay giữa.  Khi trứng đã chính ace dùng spetula trút bánh mì ra dĩa. Rắc tì tiêu bột và muối vào giữa.









No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com