Wednesday, July 6, 2011

Strawberry Pork Chop (Sườn Cốt Lết Sốt Với Dâu Tây)

Món này kk được dùng qua ở tại nhà hàng Tong Palace nằm trung khu inner Richmond của thành phố San Francisco.  Phải đó khi đi ra ngoài ăn kk lúc nào cũng tìm những món gì lạ lạ để order.  Và hôm đó kk đã order món này cùng với món khác để dùng cơm. Rất lạ miệng. KK về suy nghĩ và đã bắt chước.  Gần đây dâu tây rất nhiều cho nên làm món này cũng rất là tiện.

Khi trái cây đem đi ướp/ nấu với thịt thì trong chúng ta ai cũng đều biết thịt rất mềm và thơm nữa. Nhưng dùng strawberry để ướp rồi dùng làm sauce với pork chop thì quả là kk lần đầu tiên thấy.  Nếu ace cũng chưa hề dùng qua và cũng hiếu kỳ muốn biết món náy mùi vị ra sao thì kk mời cả nhà cùng làm nhé.
Nguyên Liệu:

Cho phần ướp sườn cốt lết:

-2 pounds sườn cốt lết
-2 tép tỏi băm nhuyễn
-một tí tiêu bột
-1 1/2 muỗng càfe muối
-1/2 muỗng cafe bột nấm
-1/2 nước tương
-1/2 cup strawberry xay

Cho phần nước sốt:


-1 cup strawberry xay
-2 muỗng canh nước
-1 muỗng canh dầu hào
-1/2 muỗng cafe bột nấm
-1/2 muỗng cafe nước tương
-3 muỗng cafe đường
-tí tiêu bột
-4,5 tép hành hưong băm nhuyễn
-vài giọt nước màu đỏ

Cho phần chiên cốt lết thì cần bột khoai lang tây

Cách Làm:


-Trước hết mình xay dâu tây.  Cắt cuống dâu rửa cho sạch để ráo, bỏ vào máy xay sinh tố / máy xay thịt xay cho tới thành nước. Đổ ra tổ để qua một bên. KK dùng tổng cộng là 25 trái dâu. Nhưng khi làm xong cho món này kk vẫn còn dư độ chừng 1/2 cup đó ace.
-Sườn cốt lết rửa với tí muối trong nước nóng from faucet, rửa lại nước vài lần, để thật ráo.
-Bỏ miếng sườn lên thớt, lót 1 miếng saran wrap trên miếng thịt rồi dùng meat mallet đập vừa sức thôi để cho thịt mềm, và khi ướp thì thịt sẽ thấm hiệu quả hơn.
-Sau khi đập thịt của sườn nay cho mềm thì chặt miếng sường này thành làm đôi.
-Bỏ sườn vào thau hay nồi cho các nguyên liệu trong thành phần ướp thịt như

-2 tép tỏi băm nhuyễn

-một tí tiêu bột
-1 1/2 muỗng càfe muối
-1/2 muỗng cafe bột nấm
-1/2 nước tương 
-1/2 cup strawberry xay 


Ướp sườn qua đêm.

-Sang hôm sau lấy từng miếng thịt ra tẩm sơ với 1 lốp bột khoai lang, bỏ vào chảo nhiều dầu nóng chiên mỗi bên miếng sường 3 phút với lửa vừa. (tổng cộng là 6 phút)
-Vớt ra để trong rổ có lót napkins để cho ráo dầu bớt

Làm sốt:

-Bắt 1 cái chảo lên bếp cho tí dầu vào chảo, kế đó cho vào hành hương băm  nhuyễn. Khi thơm vàng sơ sơ thì cho 1 muỗng canh dầu hào, đão nhanh tay.
-Chan 1 cup nước dâu xay nhuyễn vào, 2 muỗng canh nước lạnh rồi cho hết những gia vị như bột nấm, nước tương, đường, tiêu, và vài giọt màu đỏ cho đẹp.  Ace nếm lại xem ace có thích vị này không nhé.  Vị nó phải vừa ăn và có tí xíu chua của dâu tây.  Khi vừa ăn anh cho những miếng sườn cốt lết chiên vào đã nhanh mà nhẹ tay nheng. Sau chừng 2,3 phút là mình tắt lửa trút ra dĩa trình bài. Món này dùng với cơm rất là ngon.















No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com