Friday, July 8, 2011

Chowmein Chay

Hôm qua sáng sớm sau khi season cái chảo mới xong kk có xào món chowmein chay này để packed theo đi làm.  Và cũng muốn thử xem cái chảo nó work hông.  Mời cả nhà cùng làm món chowmein chay nhé


Trước hết cho kk cáo lổi vì không có phân lượng chính xát cho mấy vì lúc ấy lật đật nên đã quên để ý rồi...Nhưng rất dẽ ace à.

Nguyên Liệu:

-Mì để nấu món chowmein
-hành lá cắt khúc
-hành tây cắt khúc
-carrot cắt sợi vừa miếng-cần tây cắt mỏng
-inari (loại đậu hủ làm thành cái túi để làm fơotball sushi)
-muối
-bột nấm
-hắc xì dầu (loại có mushrơom flavor)
-đầu ăn

Cách Làm:

-Mì gở ra cho mì rời ra, vì khi ở trong bịch mì được cuống lại thật chật
-Bắt nồi nước lên bếp nấu cho thật sôi, bỏ mì vào luộc. Dùng đủa đão nhanh tay cho mình rời ra. Khi nước sôi trở lại thì tắt bếp đổ mì ra rổ rửa lại với 2,3 lần nước lạnh.  Sau đó để mì vào rổ cho ráo.  Cái trick xào mì này rời rả và pho^`ng lên in volume là mình nên làm cho mình thật khô.  Cho nên nếu được ace hãy luộc mì trước 1 đêm. Rồi chia ra nhiều rổ hầu để giúp mì ráo khô nhanh hơn.
-Khi mì khô. Bắt một cái chảo lên bếp cho tí dầu ăn vào. Cho hành tay cắt mỏng vừa miếng, hành là phần trắng vào xào.  Khoảng chừng 2 phút thì cho vào cần tây cắt mỏng, thêm 2 phút nữa thì mình cho inari cắt thành bản vừa miếng vào.
-Chan tí nước hắc xì dầu vào ngay lên trên những sợi mì. (ACE nên bỏ ít ít ... vì nếu màu lợt thì bỏ thêm sau. nếu  lỡ chan nhiều mì nhìn xấu lắm)
-Dùng đủa trộn đều lên. Nêm vào đây tí muối, bột nấm cho vừa miệng thì trút ra dĩa.





Cũng cùng cách làm món này mà kk dùng loại mì có phá chế với rau spinach





2 comments:

  1. sis KK, la em cx day...cho em hoi ci noodle nay la chay or man vay???

    ReplyDelete
  2. hi em,

    món này chay.

    Nhưng nếu em hỏi cọng mì này có trứng hay không thì câu trả lời là có trứng á em. Em ăn chay mà cử trứng gà phải không? nếu vậy thì em nên chuyển sang món này nà..

    http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2011/06/mien-xao-han-quoc-chay.html#more

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com