Thursday, June 16, 2011

Thịt Kho Tàu Với Trứng Cút

Hôm nay kk làm có 1/2 ngày thì 1/2 cái đầu nó đau quá trời.  Yes, KK lại bị migraine cho nên xin dọt về sớm.  Mà hổng chịu yên đi chợ rinh cho cá đống đồ về làm được 3 món hôm nay.  Cho nên kk mời mọi người cùng xem coi kk làm những món gì nghen.

Món thứ nhất là Thịt Kho Tàu với Trứng Cút
Nguyên Liệu:

-2 lbs thịt heo (kk lựa miếng thịt ngay chổ bụng, vì thế nó có nhiều tí mỡ)
-2 vĩ trứng cút (đem luộc , lột vỏ)
-tỏi băm cho thật nhuyễn
-tiêu
-nước mắm
-muối
-đường cái trắng
-nước đường phèn (1 bịch đường phèn nấu với 2 cups nước để nguội)
-bột nấm
-1 trái dừa tươi
-1 miếng chanh nhỏ
-dầu ăn

Cách Làm:

Ướp Thịt:

-Rửa , cạo da thịt heo cho sạch.
-Bắt nồi nước lên đun sôi, bỏ tí muối vào, cho miếng thịt vào luộc khoảng 10 phút. Vớt ra rửa sạch cắt thành miếng to khoảng 2 inches ngang, dài 2 1/2 inches
-Bỏ những miếng thị nào vào một cái thau, cho 2 muỗng đường cát trắng vào ướp khoảng 30 phút để cho mỡ nhìn trong. Sau đó đem rửa lại cho sạch đường để ráo.
-Bỏ vào một cái thau sạch khác ướp vào thịt, 1/2 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe nước mắm, 1 muỗng cafe nước đường phèn, 1 ít tiêu bột, và vắt một miếng chanh nhỏ vào thịt. Để qua một bên sau 20 phút sau mới bắt đầu đem kho
-Vặn oven lên 350 độ (yes kk chỉ dùng stove lúc đầu. còn phần sau là kk sẽ để thịt kho trong oven đó)

Kho Thịt:


-Bắt một cái chảo lên bếp cho tí dầu vào, cho trứng cút đã luộc vào chiên sơ, đão đều chảo cho trứng vàng đều. Đề qua một bên
-Bắt 1 nồi trung lên bếp cho tí dầu ăn, và rồi  cho tí tỏi băm vào.  Cho vào nồi này 2 muỗng canh đường cát để thắng nước màu.  Vặn lửa nhỏ lại cho đường từ từ đổi màu.  (nếu lửa lớn quá đường sẽ khét thì sẽ bị đắng) Khi màu đẹp rồi thì bỏ thau thịt đã ướp khi nãy vào trộn đều lên.
-Trộn đều lên sau đó cho nước dừa tươi vào (1 trái dừa tươi size trung) cho vào 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước đường phèn, 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe bột nấm.  Đợi nưóc thịt sôi lên cho trứng cút vào.  Nhè nhẹ trộn mấy trứng bé tí cho trứng cút nằm ở dưới thịt.
-Đậy nấp lại cho vào pre-heated oven @ 350 độ nấu 1 tiếng đồng hồ. Khi nấu kiểu này tới khi nấu chin thịt mềm, mà nước thịt vẫn còn nguyên không hề bị cạn đi tí nào cả. KK mời cả nhà cùng thử nghen.
-Thịt kho kiểu này rất nhiều mỡ màng.  Cho nên tốt nhất ace hãy để vào tủ lạnh qua hôm sau màng mỡ trắng sẽ động lại trên mặt nồi của nồi thịt kho này. Lúc đó anh chị vớt ra là hiểu quả nhất.



No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com