Thursday, June 16, 2011

Chả Lụa Chay Làm Với Đậu Hủ Loại Firm

Hôm nay ngoài món thịt kho tàu với trứng cút ra (vì món này kk sẽ cho ông anh của Kk nên vì thế phải làm món gì cho mình dùng cơm cho ngày mai).  Nhìn qua nhìn lại thì nhà có những thứ này cho nên kk đã chế ra nó.  KK mời cả nhà cùng tham khaỏ.
Nguyên Liệu:

-3 miếng đậu hủ loại cứng
-1 chén tàu hủ ky (đã được cắt thành miếng nhỏ size ngón tay)
-muối
-bột nấm
-tiêu bột
-dầu ăn
-lá chuối
-dây để cột
-1 miếng rong biển (loại cuốn sushi)

Cách Làm:
-Bắt nồi nước lên bếp nấu sôi, cho tí muối vào, thả 3 miếng đậu hủ vào luộc.  4 phút sau vớt ra để vào rổ cho ráo. (không rửa lại nha ace)
-1 chén tàu hủ đem rửa trong nước ấm từ faucet. Sau 2,3 lần rửa tàu hủ ky sẽ mịn. Để vào rổ cho ráo bớt nước. Khi ráo nước ướp vào đó tí muối, bột nấm, để qua một bên. 10 phút sau đem xào trong chảo nóng có tí dầu ăn. Xào cho thấm, và ráo, trút ra chén chuẩn bị gói vào chả
-Rửa lá chuối, trãi ra theo kéo gói bánh tét. Cắt miếng đầu hủ làm đôi (nhìn hình) Trãi tàu hủ ra xát xát với nhau. Rắt tí muối, tí tiêu, tí bột nấm lên miếng đầu hủ này.
-Kế đó là miếng rong biển.  Rong biển size to hơn cho nên ace phải cắt lại sao cho miếng tàu hủ ky nằm gọn trong lốp đậu hủ trắng này.
-Kế đó cho taù hủ ky đã được xào lên. cuốn lại.
-Dùng dây gói lại y như gói chả lụa chay thường thôi.  Đem hấp 30 phút. Đem ra để thật nguội mới cắt khoanh ra dùng với cớm. ACe cắt lúc mới lấy ra chả sẽ không dính lại với nhau đâu.







No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com