Thursday, June 23, 2011

Xíu Mại Làm Với Bắp Cải

Ở San Francisco có một tiệm cafe này bán món xíu mại dùng với bánh mì rất ngon. Thay vì làm với củ sắn thì nơi này làm với bắp cải. Yup là bắp cải á cả nhà.  Hôm nay kk rinh ra đây chia sẻ với cả nhà nhé.


Nguyên Liệu:

-1 pound thịt heo băm
-2 trái cà chua đỏ (ace lựa quả nào thật đỏ tí nghen)
-2 1/2 cups bắp cải cắt sợi (ace cắt vừa thôi không nên cắt mỏng như làm gỏi đâu)
-1/4 củ hành tây băm nhuyễn
-3 củ hành hương băm nhuyễn
-3 tép tỏi băm nhuyễn
-tiêu bột
-muối
-bột nấm
-đường cát trắng
-nước tương
-nước mắm
-1 muỗng cafe bột năng

Cách Làm:

-Cắt hình X ở dưới trái cà chín, bắt nồi nước lên bếp khi sôi bỏ hai trái cà này vào luộc 3 phút vớt ra ngâm vào nước lạnh, lột vỏ trái cà ra. bằm nhuyễn
-Bắt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, cho tí tỏi băm nhuyễn phi cho thơm, thì thả cà băm vào xào. vặn lửa nhỏ lại cho cà từ từ rả, nát ra, nêm gia vị vào như tí nước tương, bột nấm, muối, và đường. Khi cà đã thành sauce cà và gia vị đã như ý thì tắt bếp để qua một bên
-Ướp 1 pound thịt heo băm chung với 2 1/2 cups bắp cải cắt sợi vừa miếng, hành tây băm, hành hương băm, tỏi băm nhuyễn, 1 muỗng cafe nước mắm ngon, 2 muỗng cafe nước tương, 1 muỗng cafe bột nấm, 1/2 muỗng cafe muối, 1/2 muỗng cafe đường cát trắng, tiêu bột,  và 1 muỗng cafe bột năng.  Trộn đều lên.  Vo thành viên.
-Bắt chảo lên bếp, cho tí dầu ăn vào, thả từng viên xíu mại vào chiên sơ với lửa vừa, vớt ra bỏ vào cái tô trủng tí.
-Chan nước sauce cà lên từng viên xíu mại, rồi đem hấp cách thuỷ.  Hấp khoảng 40 phút.  KK hông hề bỏ thêm nước vào thêm đâu.  Trong thịt vào bắp cải tươm ra nước như vậy á.  Xíu mại dùng với bánh mì thì thật là tuyệt. KK mời cả nhà cùng làm xíu mại kiều này cho biết nghen.





2 comments:

  1. KK co the lam chung voi cu san', an ngot thit. lam do'...

    ReplyDelete
  2. hello sis ticonuong,

    xíu mại làm nữa bắp cải và nữa củ sắn thì kk chưa làm qua đó sis. hồi đó giờ kk làm một là với củ sắn hai là với bắp cải. Để hôm nào kk làm thử cách sis nói heng. 1/2 này 1/2 nọ heng. Cám ơn sis.

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com