Wednesday, June 29, 2011

Thịt Ba Rọi Kho Với Tôm

Hello ACE,

Cách đây vài ngày kk có quick fixed món này để dùng với cơm.  KK mời cả nhà cùng tham khảo nhé.
Nguyên Liệu:

-1 miếng thịt ba rọi nhỏ (khoảng chừng nữa bàn tay, cắt ra thì khoảng 1 cup thịt á.) Sorry hôm đó kk chỉ đem miếng thịt left over của những lần món mấy món kia.
-7,8 con tôm to
-tỏi băm
-hành hương băm
-nước mắm
-muối
-bột nấm
-đường cát trắng
-tiêu bột
-bột dầu điều
-đầu ăn

Cách Làm:

-Bắt một cái chảo / nồi nhỏ lên bếp, cho tí dầu ăn vào tắt bếp cho bột hạt điều vào. Đão đều tay rồi dùng một cái dợt bằng metal lược dầu hạt điều này bỏ vào một chén riêng để qua một bên.
-Tôm cắt lấy chỉ rửa sạch để vào rổ cho ráo.
-Rửa và cạo thịt ba rọi cho thật sạch. Đem luộc sơ trong nước nồi nước sôi có nêm tí muối. Vớt ra rửa sạch, để ráo, căt thành miếng khoảng chừng 2 lống tay. Đem ướp với  dầu hạt điều, 1 muỗng cafe tỏi băm, 1 muỗng cafe hành hương băm, 1/2 muỗng cafe bột nấm, 1/2 muỗng muối, 1/2 muỗng đường cát trắng, tí tiêu.  Trộn lên đều. Ướp khoảng 30 phút.
-Bắt một nồi nho nhỏ lên bếp, khi nồi nóng cho tí dầu ăn vào, cho tỏi băm vào, khi tỏi thơm thì cho thịt ướp vào. Dùng đủa đão thật đều.  Cho khoảng 1/4 nước lạnh vào. Thả tôm vào trộn đều lên. Hạ lửa nhỏ lại để cho thịt và tôm rim từ từ. Lâu lâu ace dùng đủa trộn đều lên. Trước khi tắt bếp ace nếm lại xem gia vị vừa không. Nếu ok thì tắt bếp múc ra dĩa dùng với cơm nóng.



No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com