Saturday, June 11, 2011

Tàu Hủ Ky Cuộn Bún Tàu, Nấm Và Carrot

Nguyên Liệu:

-Tậu hủ ky tươi
-Bún tàu (ngâm trong nước lạnh cho mềm , vớt ra để cho ráo, cắt khúc khoảng 2 inches 1/2)
-1/2 củ carrot bào vỏ cắt sợi
-khoảng 7-8 cái nấm đông cô (rửa cho sạch, bỏ vào một cái nồi cho tí nước với tí gia vị như nước tương ngon, bột nấm, muối, tí xíu đường phèn, dầu ăn đem đun sôi với lửa nhỏ. Sau 20 min. sau tắt bếp để nguội thì đem đi cắt sợi)
-Đậu hủ lọai cứng (rửa cho sạch, ngâm vào một thau nước có gia vị trong đó như muối, bột nấm. Ngâm ít nhất là 1 tiếng đồng hồ cho đậu hủ thấm. Nước này sẽ giúp đậu hủ gia vị mặn mà hơn sau khi chiên. Vớt ra chiên vàng cách vạnh. Cắt sợi đẻ một bên)
-1 muỗng canh củ cải muối (xem trong hình. rửa cho thật sạch hẩu để cho ra hết chất mặn. SAu khi rửa nhiều nước củ cải muối vẫn còn tí mặn nhưng không nhiều lắm)
-dẩu để chiên

Gia Vị:

-Muối
-bột nấm
-tiêu bột
Cách Làm:
-Trộn tất cả nguyên liệu trên, và gia vị vào. Rồi bắt đầu gối vào trong lá tàu hủ ky xem hình.. Đem chiên trong chảo dầu ít dầu. Vì mình chỉ muốn cái mối của cuốn này được dính lại với nhau thôi. Khi cuốn được chiên sơ thì vớt ra rổ có để napkins cho thấm bớt dầu.

Làm Sauce (giai đoạn chót của món này)

sauce gồm có:

-nước lèo chay
-bôrô băm nhuyễn
-muối
-bột nấm
-vegetarin stir-fried sauce
-hắc xì dầu
-tiêu bột
-bột bắp (pha với tí nước lạnh để làm cho nước sauce sệt lại trong gia đoạn chót)

Cách Làm:

-Bắt chảo lên bếp cho tí dầu vào kế đó là bôrô. Khi bôrô vàng thì cho 1 vegetarian stir-fried sauce vào xào nhanh tay rồi cho nước lèo chay vào. Nêm gia vị sao cho vừa ăn. Khi sauce sôi lại thì thả những cuốn tàu hủ ky đã được chiên sơ vào. Vặn lửa nhỏ lại sau khoảng 3-4 phút thì lật qua bên kia cho thấm vào cuốn tàu hủ ky. cũng khaỏng 3-4 phút cho mỗi bên. Vớt ra dĩa. Và rồi khuấy chén bột bắp với nước chan tí vào nước sauce đang sôi này. cho nó sệt lại. Nếu ace lở chan nhiều thì pha tí nước lèo chay vào rồi nêm nếm lại cho vừa ăn. Cho tí hành là hoặc bôrô cắt nhuyễn vào. Kế đó thì thả mấy cuốn đò vào lại. Rồi đun sôi thêm khoảng 2 phút thì tắt lửa. Xếp ra dĩa dùng với cơm nóng. 








6 comments:

  1. Chao KK, minh ten la My Dung, o Sacramento. KK co nhieu mon CHAY de lam ma lai thay ngon. Minh an chay cho nen se thu lam va noi cho KK biet. Cam on KK

    ReplyDelete
  2. hello chị Mỹ Dung. Hân hoan chào đón sis đến tham khảo blog kk nha. :kiss ... Chúc sis tìm được nhiều món ngon và lạ nha sis.

    Không co' chi sis.

    KK

    ReplyDelete
  3. chị ơi nhà e có loại tàu hũ ky của TQ, ghi là bean curd sheet, để trên kệ hàng đồ khô, mà khi mở ra thấy oily cũng tương đối mềm...mà khi e làm lúc ăn nó dai lắm chị, vỏ k mềm gì hết...tại sao vậy ạ ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello Thi Thu Hien,

      Em khoẻ?

      Cái loại em là dạn khô cho nên nó không thể làm ra mềm mại như loại khi xử lý họ ngâm với nước cho mềm, rồi sau đó lại nấu trong nước sôi có tí bột baking soda nữa, rồi mới đổ ra cho ráo, rồi nêm nếm gia vị, xào gì đó mới cuốn lại đem luộc, thành chả lụa chay. Vì nó tương đối hơi cứng. Chị thì không có bao giờ dùng loại em nói cho những món chay của chị bao giờ cả.

      Nếu em muốn làm cuộn này em phải mua loại y hệt như chị vậy nè. Nó là đậu hũ ky miếng tươi, được chứa trong tủ đá khi tìm thấy ở chợ đó em...
      Chúc em một ngày thật an lành ha.

      Delete
  4. da em cam on chi, tai e cung moi chap chung lam nhung mon chay nen k biet, e thay cung nhieu loai tau hu ki lam nen mua dai ^^ bi h biet blog cua chi roi co gi thac mac e se hoi chi lien ! thanks c nha ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. :) Được mà em.. nếu chị biết câu trả lời cho những thắc mắc về món nào đó mà em muốn nấu chị sẽ hoan hỉ hướng dẫn cho em mà..


      chúc em một đêm an lành.

      Delete

cookieplu@gmail.com