Tuesday, June 7, 2011

Quinoa Cháy Dùng Với Tôm Rim

Nguyên Liệu:


-1 cup hạt quinoa
-1 + 1/2cúp nước

-10 con tôm (rửa, lấy chỉ đen cho sạch rửa lại để cho ráo)
-tỏi băm
-1 cọng hành lá (rửa sạch, cắt phần trắng và xanh để riêng)
-dầu ăn,
gia vị: nước mắm, bột nấm, tí đường vàng, tiêu bột



Cách Làm:

-Vo quinoa cho thật sạch. Đem nấu chung với 1 + 1/2 cup nước cho sôi. Hạ lửa nhỏ vừa cho quinoa chín từ từ. Khi chín xong thì mình xới lên cho tơ ra.

-Bắt chảo lên bếp đợi chảo nóng cho dầu, tỏi phi cho thơm rồi bỏ tôm vào.  Cho tí nước mắm, bột nấm tiêu bột, đường, và phần trắng hành lá vào. Đão cho đều để cho tôm thắm gia vị. Tôm rất mau chín cho nên mình rim cũng nhanh thôi.  nêm mếm lại cho vừa ăn cho vào hành lá phần xanh tắt bếp.
-Cho tí dầu vào chảo bỏ quinoa chín vào. Dùng muỗn ép quinoa thành một dề.  Khi vàng thì lật qua bên kia. Khi cần thì cho thêm tí dầu.  Khi hai mặt đã vàng đều thì lấy ra dĩa. Dọn chung với tôm rim và đậu bắp luộc dùng chung với chao pha tí nước chanh và đường.





2 comments:

  1. Just make this today, but it doesn't come out like your. The quinoa doesn't stick together when I'm pan-fried it, til taste good though. I have it with 'thit kho'. Is it because the quinoa isn't cook long enough? (I have cooked them at low heat for almost 20min).

    ReplyDelete
  2. hummm

    hello nhanna 222,

    first of all I would like to know how much water did you put in for 1 cup of quinoa? What did was I brought the water to boil, then I low the heat to medium and let it shimmer for about 10 min. until all the water gone... All the grains should be separated....

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com