Thursday, June 9, 2011

Những Món Cuốn Cho Mừa Hè

Vào những ngày trời nóng nực trong chúng ta không có bao nhiêu người thích dùng những món như cơm, canh và món xào.  Nếu như ace sống nơi có bán nhiều rau cải tươi thì ace hãy thử làm vài món này dùng thử vào những ngày nóng bức nhé.  Kk xin chia xẽ với cả nhà những món mà kk rất thích vì nó toàn là những món cuốn.  Khi mình dùng những món cuốn như thế mình sẽ được ăn rau nhiều lắm...KK mời 

Món thứ nhất

Cá silver đem chiên bột. Dùng lettuce cuốn lại, rau thơm đồ chua rồi chấm với nước mắm
Phân lượng pha bột:

1 cup bột chiên chuối chiên
5 muỗng canh ăn phở nước lạnh
1 quả trứng gà
1tí muối, 1 tí bột nấm

Pha với bột đem chiên vớt ra để thấm bớt dầu cuốn, quấn lại cuốn với rau thơm, đồ chua rồi chấm với nước mắm



Món thứ hai

Mắm thái cuốn với rau (yeah lúc này KK chưa làm mắm thái. Diã mắm thái này là từ v.n á)Chuẩn bị rau thơm lettuce, đồ chua, thịt ba chỉ luộc, mắm thái



Mình sẽ dùng món này chung với bún luộc. Khi dùng thì lấy bánh tráng nhúng nước cuốn lại dùng với nước giấm đường.  Tô nước mắm nhì đỏ giống nước măm chứ thật ra màu ớt làm cho chén dấm đường này nhìn rất đẹp. 


Món thứ ba

Lá bông thọ cuốn thịt và dừa khôMón này là món KK được bà Ngoại làm cho dùng lúc còn nhỏ ở v.n. Ngon lắm. Hôm nọ dùng lại mà kk nhớ bà Ngoại hết sức.Hiện giờ là mùa của hoa này. KK mời ace thử nghenNguyên Liệu:Lá bông thọ, đừa khô nạo sợi ra., nước mắm chua ngọt, và thịt ba chỉ luộc..


Yeah dùng bánh tráng cuốn, quấn lại rồi chấm với nước mắm. Khi cuốn thì cho 2 miếng thịt, vài cọng dừa khô bào, và i't lá bông thọ vào .Cuốn lại thành cuốn. Phải nó sẽ nhỏ hơn cuốn gỏi cuốn nhiều. Mùi vị của lá nếu ăn không hơi nồng.. nhưng khi cuốn với những thành phân trên thì ăn vào rất là thơm ngon..







No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com