Sunday, June 5, 2011

Mắm Xổi

Cứ mỗi lần kk làm món này dùng là kk lại nhớ tới má và bà ngoại của mình vô cùng. Đây rõ là mòn đã được truyền từ đời này qua đời nọ. Ngoại dạy cho má. và má sau này dạy lại cho kk
Cách Làm:

-Trước tiên đổ chai mắm nêm ra rồi đem nấu cho sôi. Để nguội thiệt nguội. KK mua loại mắm cơm. Có nước và cá cơm con trong đó luôn.

-1 trái Pineapple (khốm) 1/2 trái thì đem cắt thành miếng nhỏ giống trong hình. 1/2 trai kia đem bỏ vào máy quay sinh tố. Vắt vào đó 3 trái chanh. Quay cho nó thành nước đổ ra 1 cái thao sạch. 

-9-10 trái dưa leo. Rửa sạch cắt đôi. Nạo ruột ra bỏ. Cắt xéo(giông trong hình) Trộn tí muối và đường đem bỏ vào oven đã được pre-heat. để trong oven khoản 5 phút thôi. Đổ ra rổ rồi vắt cho ráo nước để qua một bên.

-4,5 trái ớt xanh của mễ (jalapeno) cắt đôi bỏ hột cắt khoanh hoặc cắt sợi tùy ý.

-6,7 trái ớt hiễm của thái (màu đỏ thì càng tốt) cắt khoanh.

-6,7 tép tỏi bằm nhuyễn
------
-Khi mắm nguội thì pha chung với nước khốm. Khoấy cho đều lên... sau đó cho hết cái thứ vào như khốm cắt nhỏ, ớt, tỏi, dưa leo vắt ráo rồi trộn lên... nêm lại coi vừa ăn không.... kk thì bỏ thêm tứ đường là ok vì mắm mặn lắm rồi.... nếu thấy lạc thì có thể nêm thêm tí nước mắm sống của mình.. Rồi bỏ vào keo cho vào tủ lạnh ăn từ từ.



Hình ảnh đây, trong thao dưới là mắm nêm đã nguội pha chung với nước khốm rồi.

Chuẩn bị bỏ ớt, tỏi


Bỏ khốm cắt miếng nhỏ vô


Bỏ dưa leo đã được vắt ráo vô


Trộn đều nêm lại cho vừa ăn, cần thì nêm muối hoặc nước mắm và tí đường cát vào cho vừa miệng


Dọn ra dùng với cơm và thật nhiều rau luột để chấm với mắm xổi

ACE co' thể dùng chung với bún nữa nè



No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com