Monday, June 6, 2011

Mắm Ruốc Chay

Món này trong chuyến tour đi ra Nha Trang chơi (lần về v.n 5 năm về trước). Trên xe tour, kk gặp được 1 chị từ Canada về thăm nhà cũng giống KK. Hai chị em cùng là phật tử cho nên cũng 888 trên đó. Chị và kk đã trao đổi nhiều món chay lắm. Món này là do chị dạy kk đây. Bây giờ tới phiên kk chia xẽ với cả nhà nhé

Nguyên liệu:

-Đậu hủ loại cứng (đem luộc với tí muối, vớt ra để ráo)
-Sả bầm nhuyễn
-Tỏi nếu không kiêng... 
-Ớthiểm (cắt khoanh, hoặc bầm nhuyễn)

Gia vị:

-Muối,
-Bột nấm chay
-Chao ngon
-Tí đường
-Dầu ăn

Cách làm:

-Sau khi đậu hũ đã luột và ráo thì dùng 1 cái rổ sạch (thật sạch nhé) có lổ to 1 tí. Cầm miếng đậu hũ đó chà xát vô cái rổ. Làm vậy đậu hũ sẻ rớt sang bên kia thành những miếng bé tí trong rất đẹp mà đều. Nếu ACE thấy lâu thì ép nó xuống. Lảm kiểu này cũng sẻ thành đó. (lúc này mình gọi nò là ruốc chay đi nha )

-Kế tiếp là bắt chảo nóng. Cho tí dầu ăn, tỏi, và sả bầm vào. Khi tỏi, sả thơm và vàng thì cho ruốc chay vào xào. Dùng spatula trộn ruốc chay cho đều lên. Kế đó cho chao ngon vào. Dùng fork tán nhuyện và trộn cho nó quyện vào với ruốt. nên gia vị thêm cho vừa miệng. Xào cho tới khi ruốc chay ráo nước hơn lúc ban đầu... nếu thích khô thì xào lâu tí. Kk thì thích vừa thôi không khô mà cũng không ướt. Trút ra dĩa dùng với cơm trắng thì hết ý luôn. 

Mời ACE cùng làm món ruốc chay này nha.

No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com