Monday, June 6, 2011

Chả Chiên Chay

Nguyên Liệu:

-Tàu Hủ Ky
-Bột Nấm Chay
-Đường cát trắng
-Muối
-Tiêu bột
-Dầu Ăn
-BôRô (Leek)
Cách Làm:

-Cắt tàu hủ ky thành miếng (chiều dài 3 inches, ngang 1 inch)
-Đem đi rửa với nướng ấm từ faucet. (rửa khoảng 3 nước thì tàu hủ ky từ vàng sẽ đổi thành trắng phếu)
-Vớt ra rổ đê ráo (muốn cho tàu hủ ky ráo nhanh thì nên cho tí muối trộn đều lên thì nước chảy ra rồ rất nhanh) Khi tàu hủ ky ráo thì nêm gia vị như bột nấm, và muối.
-Bắt chảo lên bếp, khi nóng cho dầu ăn, bôrô xào cho thơm, vớt bôrô ra bỏ. Cho tàu hủ vào xào với lửa vừa. Sau 3,4 phút tàu hủ ky sẽ săn lại bớt (tất là đã chín tới) nêm vào tí xíu đường cho dịu lại tí. Khi vừa ăn tắt bếp, trút ra rổ để ráo.
-Trên tấm thớt trãi miếng tàu hủ ky (miếng này lấy thẳng từ bịch tàu hủ ky mua từ chợ về) cho nhân vào chính giũa. cuống lại cho chặc vừa tay thôi.  
-Bắt chảo lên bếp, cho tí dầu ăn vào thả những đòn chả này vào chiên với lửa vừa. (giai đọan này có thể làm khác tí tuy hơi lâu) đó là đem chả này hấp khoảng 5 phút. Đem ra để nguội rồi mới đem chiên. Khi chiên xong cũng nên để nguội mới cắt ra dùng với cơm, mì hay hủ tíu chay đều ngon miệng.










2 comments:

  1. Hi KK, bao nhieu ta^'m ta hu? ky thi duoc 1 cai cha lua. Thanks Linny

    ReplyDelete
  2. Linny,

    Xin lỗi Linny nhé... Lúc kk làm món này là lúc kk ới vào sinh hoạt trong bếp Vf cho nên chưa có để ý kỹ về vấn đề phân lượng của những món ăn mình muốn trình bài.

    Kk nghĩ chắc khoảng 2 1/2 lá tầu hũ ky thì sẽ gói được 1 đòn chả chiên đó Linny

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com