Tuesday, June 7, 2011

Dưa Món

Nguyên Liệu:

-Củ cải khô của Hàn Quốc
-Carrot
-Củ Xu Hào
-Ớt hiểm (nguyên trái)
-Nước mắm (3 con cua)
-Nước
-Đường
-tỏi băm
Edit: 7/30/14**Lưu Ý: Khi vào chợ Dại Hàn ace hãy xem cho kỹ. Bịch củ cải khô sẽ đề ở phần ingredients là: Dried Radish Stripes. Từng sợi củ cải khô sẽ màu trắng nâu với tí màu xanh ở hai đầu (từ vỏ của củ cải trắng)  Vì bên cạnh bịch này ace sẽ tìm thấy một bịch hao hao giống củ cải nhưng nó là củ gì của người Hàn Quốc kk không rõ nhưng phần ingredients sẽ đề là: Dried Platycodon với từng sợi màu trắng tinh. Đây không phải là củ cải trắng đâu ace. ACE mua lộn bịch này về, thì ngâm ra từng sợi dưa món sẽ cứng còng như cũi khô vậy đó. 
Cách Làm:
-Bắt nồi nước lên bếp khi sôi bỏ củ cải (mua từ chợ hàn quốc) vào tắt bếp liền đổ ra rổ. Để nguội rồi vắt cho ráo..
-Carrot và củ xu hào cho món này thì bào vỏ hai loại rau củ này, cắt thành sợi vừa bằng size của củ cải khô. Rắc tí đường lên và tí xíu xìu xiu muối. Bỏ vào pre-heat oven at 450 độ chỉ có để vào trong đó 2 phút thôi nghen. Đem carrot và xu hào ra để nguội vắt ráo. Không hề rửa trong nước.
-tỏi băm
Nấu nước mắm cho dưa món:


-1 chén nước, hay tô (tuỳ theo số lượng dưa món ace muốn làm mà hay thay thế chén bằng những tô lớn hơn nhé) nói chung là cái gì cũng ok miễn sao là dùng cái đó để lường.
-1 chén nước mắm (3 con cua) 
-1 chén đường bắt lên bếp nấu cho sôi vớt bỏ bọt nếu có tắt bếp rồi chở nguội

-Và khi nguội thì trộn carrot, xu hào, củ cải trắng khô đã được luộc và vắt váo, ớt hiểm cho vào keo. Cuối cùng là chan nước mắm (đã nguội vào). 

-Phải để tủ lạnh .. đặc biệt là nếu ace có bỏ tỏi vì có tỏi nó mau hư lắm.. Sau 3 ngày thì có thể dùng được rồi. VÀ nó sẽ ăn được rầt lâu mà vẫn dòn rụm à.

hình của bịch củ cải khô mà ace có thể tìm mua ở chợ Hàn Quốc nè.



Điệu tí với những hủ dưa món này đây. kk cắt thành những kiểu lá này, rắc đường và tí xíu muối cho vàp pre-heat oven 350 độ khoảng 1 phút lây ra đê cho chảy nước bớt.  Sau đó nguội thật nguội kk lót vào hũ keo để chuẩn bị cho thành phần của dưa món vào.












2 comments:

  1. Hi sis, minh moi lam dua mon bang cu cai kho han quoc, minh ngam duoc 2 ngay roi, minh lay an thu sao thay no khô va dai qua sis, luc nuoc soi minh trung cu cai roi vot ra lien hinh nhu no chua nõ ra do sis, neu sau 3 ngay ma no van khô nhu vay minh lam sao ha sis? Chang le cho nguyen hü dua mon nau lai? Hihi.... Kh nao ranh tra loi giup minh nhe, cam on sis!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello sis Hanna,

      Theo như sis tả, kk nghi là sis lấy lộn bịch củ cải khô trong tiệm Hàn Quốc rồi dó.

      Trong tiệm có một bịch với những miếng củ cải (cũng là củ cải) cắt miếng nho nhỏ giống trong hình cua kk post nè, nhưng mà nó trắng lắm. Nếu sis lấy bịch đó thì đúng là đã lộn. Loại này họ dùng nấu canh hay dùng để làm kimchi gì đó kk không rõ. Còn loại của kk là nó phải để ở đằng sau bịch là DRIED RADISH, và từng sợi củ cải khô nó có màu trắng nâu và nó có tí màu xanh xanh (từ vỏ) của nó. Chứ nó không trắng tinh đâu sis.

      Hồi xưa kk cũng mua lộn và làm dưa món ngâm hoài mà nó cũng cứng đơ như cây cũi vậy đó.

      Sis xem lại coi kk nói đúng không nha.

      Delete

cookieplu@gmail.com