Wednesday, June 22, 2011

Curry Chay

Xưa nay món curry của người V.N mình không hề có cà chua đúng không cả nhà.  Chỉ có curry của người Thái thì mới dùng cà trong curry. Mà là cà để nguyên miếng kìa. 
Trong món curry chay này kk sẽ bỏ cà trong đây. nhưng mà là sauce cà. Món này kk học được từ một người quen.  Kk xin cám ơn dượng đã chỉ dẫn món này cho con biết đến nhé.


Nguyên Liệu:

-3 miếng đậu hủ (rửa sạch ướp với nước có phá tí muối, bột nấm qua đêm, qua hôm sau vớt ra cắt thành miếng vừa miệng để ráo chiên vàng  chiên vàng)
-3 lọn tàu hủ ky tươi (nhìn hình)
-2 củ khoai lang của Nhật
-2 của carrot
-2 cái nấm (King Oyster Mushroom)
-1/2 củ hành tây (nếu ace không cử hành tây)
-2 cây xả -rửa sạch ( 1 cây băm nhuyễn, 1 cây cuốn lại thành bó)
-1/2 lon nước cốt dừa
-1/2 cup sữa half and half hay là sữa thường cũng được.
-bột curry
-bột nấm
-muối
-tí xíu đường cát trắng
-nước đường phèn-nước tương ngon
-bôrô băm
Cách Làm:

-Trước tiên mình làm sauce cà. Cắt hình chữ X ở ngay dưới trái cà chín, đem trụng sơ trong nước sôi chừng 3 phút. Sau 3 phút vớt ra ngâm vào tô nước lạnh cho nguội bớt, lột vỏ cà ra, băm nhuyễn, đem xào chung với bôrô băm với gia vị như nước tương, nước đường phèn, bột nấm, và muối.
-Tàu hủ ky lọn rửa sạch, văt cho thật ráo cắt khúc, ướp với bôrô băm, xả băm, bột curry, nươc tương, bột nấm, tí xíu đường để qua một bên cho thấm gia vị.
-Khoai lang và carrot gọt vỏ cắt thành miếng vừa ăn. Ướp với bôrô băm, xả băm, bột nấm, muối, bột curry. Sau 10-15 phút ướp như thế mình chiên trong chảo với tí dầu trong vòng 5 phút, trút ra to để qua một bên.
-Nấm King Oyster mushroom rửa sơ cắt thành miếng khoảng 2 inches.
Khi các thử đã ready thì mình bắt đầu nấu.
-Băt 1 cái nồi size vừa lên bếp, cho dầu ăn bôrô, xả băm, vào xào.  Kế đó cho tàu hủ ky tươi lọn vào.  Dùng đủa nhè nhẹ đão các thứ lại cho 2 muỗng cafe bột curry vào và trộn đều.
-Tiếp theo đó là cho 1/2 lon soup chay (lon size nhỏ), 3 cups nước lạnh, cho khoai lang, carrot (mà đã được chiên sơ qua) sauce cà, đầu hủ chiên vàng, bó xả được bó lại cho thật kỷ. 
-Nêm vào đây 1/2 muỗng cafe muối, 2 1/2 bột nấm để cho curry đun sôi.  Khi sôi hạ lửa thành lửa vừa cho curry và các nguyên liệu thấm từ từ mà khoai lang không hể bị nát.
-Sau 10-15 phút sau thì các nguyên liệu đã thấm, cho vào đây 1/2 nước cốt dửa, và 1/2 cup sữa half and half (ace có thể dùng sữa tươi), bỏ hành tây cắt miếng vào trộn chung khi gặp nước sôi thế này hành sẽ chín rất mau.
-Để cho curry sôi trở lại nếm lại lần nữa xem coi có vừa ăn không.  Tắt bếp múc ra có thể dùng với bún tươi hay bánh mì.  Nếu dùng với bánh mì thì ace không nên nêm curry vừa miệng quá. Vì trong bánh mì đã có muối.  Làm thế khi ăn chung với bánh mì curry sẽ bị mặn. 

Chúc cả nhà làm món curry chay này thành công.










2 comments:

cookieplu@gmail.com