Monday, June 20, 2011

Chè Khoai Môn Bạch Quả

Thanksgiving năm 2010 kk được dịp dùng món chè khoai môn bạch quả này qua do sự giới thiệu của em Jenassia ( Jen. là một trong những người bạn kk quen qua bếp của vietfun.com) Jen. rất hiếu kỳ và muốn học làm món này.  KK cũng thế.  Hổm rài nhà kk có rất nhiều bạch quả vì thế kk đã đi mua khoai môn về để thí nghiệm. KK đã nấu dựa theo lần KK được dùng qua ở Orange County mà thôi. Vì lẻ đó cho nên món khoai môn bạch quả này có lẻ xẻ khác với chè khoai môn mà anh chị biết. Nếu là thế kk xin được học hỏi thêm nhé.
Nguyên Liệu: 

-1 củ khoai môn vừa
-1 lon nước cốt dừa
-1 cup nước lạnh
-1 1/2 cup đường cát trắng
-1 cup hạt bạch quả
-2 muỗng canh bột gạo + 2 muỗng canh nước lạnh (pha lại)

Cách Làm:


-Khoai môn gọt vỏ bỏ, cắt thành miếng chiều dài và ngang khoảng 1 1/2 inches. đêm hấp cho chín tán nhuyễn
-Dùng nut-cracker đẻ mà tách vỏ của hạt bạch quả ra. Đem luộc trong nước sôi khỏang 3 phút.  Đổ ra rổ rửa và lột vỏ tơ màu nâu của bạch qua ra bỏ.
-Bắt nồi nước lên bếp cho 1 cup nước và 1 cup hạt bạch quả đã được lột sạch vỏ vào nấu cho sôi. Khi sôi hạ lửa nhỏ cho bạch qủa nấu chín đều. Kế đó cho 1 lon nước cốt dừa vào.
-Và cho khoai môn tán nhuyễn vào.  Khuấy đều cho  1 1/2 cup đường vào.  Tiếp tục khuấy và tán những miếng khoai môn nào bị xoát.  Theo như kk thấy thì cứ đề miếng miếng như thế lâu lâu ăn vào phải thấy cũng bùi bùi lắm. Cho nên không cần tán nhuyễn lắm đâu.
-Sau cùng là chan vào chè này là nước bột gạo (khuấy 2 muỗng canh bột gạo với 2 muỗng canh nước, khuấy đều trước khi chan vào chè. Trộn đều nếm lại rồi tắt bếp. Múc ra chén có thể dùng nóng hay dùng nguôi at rơom temperature.




2 comments:

  1. KK oi bach. qua? te^n tieng Anh la` gi` em? va` co' the? tim` mua o? -da^u..chi? chi. vo+i'..cam' on KK nhieu` nhe'

    ReplyDelete
  2. hạt bạch quả tên tiếng anh của nó gọi là ginkgo nut CN. Gần đây ở chợ có bán những hạt này rất nhiều. Em có thể mua nhiều về dùng cái dụng cụ bẻ càng của bóp bể vỏ, đem luộc bóc vỏ tơ màu vàng nâu ra, bỏ bịch hay container frêeze trong frêezer rồi dùng từ từ em. Vì vào những lúc trái mùa thì trái này không có bán đâu.

    à quên em không nên cho con nít ăn hạt này nhiều đâu nha..

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com