Sunday, June 26, 2011

Cơm Nếp Và Muối Đậu Mè Rang

Hôm nay vào bếp vietfun.com kk thấy được món xôi sầu riêng của sis pinkycosmo thì tự nhiên KK lại thấy thèm xôi. Thường ngày kk không thích dùng xôi cho mấy . Vì khi dùng xong KK cảm thấy đầy hơi vô cùng. Cả ngày cảm thấy mệt nữa chứ.

Vậy mà kk cũng không sợ, đã chạy vào bếp lôi ra những thứ cần nấu xôi. Nói xôi thì không đúng vì kk nấu món này. Xôi phải hấp mới gọi là xôi.  Đây quả là cơm nếp.  KK mời cả nhà. Món này làm rất nhanh ace à.
Nguyên Liệu:

-1 cup nếp
-1/3 cup đậu xanh không vỏ
-mè trắng
-đậu phộng
-đường
-muối
-nước
-1 cái nồi
-1 cái chảo bằng

Cách Làm:

-Mè và đậu phộng đem rang cho vàng, giã cho nhuyễn pha với tí muối và đường để qua một bên
-Nếp và đậu xanh vo cho sạch, bỏ vào nồi với 1 1/2 cups nước và 1/2 muỗng cafe muối.
-Đem đun sôi.(khoảng 3 phút) Khi vừa sôi tới thì đổ nước ra hết (nhìn hình) giờ trong nồi chỉ còn nếp và đậu xanh đã đước nấu chung với nước trong vòng 3 phút.
-Bắt một cái chảo bằng phẵng lên bếp vặn lửa nhỏ, (trong cái chảo này không hề có nước hay gì hết ace nhé. Là một cái chảo không) Bây giờ ace hãy để cái nồi xôi này lên cái chảo. Yes mình sẻ dùng cách này để nấu bằng hơi. Không hề có direct heated nên cơm nếp này sẽ không bị nhão hay khét và lửa phải nhỏ nhen ace.
-Cứ lâu lâu mở nắp ra dùng đủa trộn nếp và đậu lên để cho cơm nếp được steam đều. Khoảng chừng 10 phút sau là cơm nếp xẻ chín đều. Xới tơi lên múc ra dĩa dùng chung với muối, mè và đậu phộng rang..









2 comments:

  1. Chi oi, cach nay hay va la qua, de lat em lam thu xem sao! : )

    ReplyDelete
  2. hi em,

    ừa em làm thử đi em.

    Chị hôm nay lại nấu thêm một nồi nho nhỏ nữa. Hình như ăn quen nên giờ lại thấy thích á em. Nấu lẹ và không cần phải ngâm nếp, đậu rồi hấp chi cho lâu. Nấu kiểu này coi như ăn cho đở giềng á em.

    Chúc em thành công nghen em

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com