Tuesday, June 7, 2011

Cá Kho Chay

Nguyên liệu:

-Đậu hủ ky tươi.
-Lá rong biển (loại gói sushi của nhật)

Gia vị:

-Muối, 
-Bột nấm chay, 
-Tiêu, nước tương ngon, 
-Hắc xì dầu, đường, dầu ăn, hành lá hoặc leeks (bôrô)
Cách làm:

-Cắt đậu hủ ky ra thành ngón tay. Đem rửa 2 nước ấm faucet. Đợi ráo nước thì nêm nếm gia vị như muối, bột nấm. Khi thấm thì đem xào với tí dầu cho nó ráo bớt nước. Nêm thêm nếu thấy cần thiết. (giai đoạn này thì nêm hơi lạt lạt thôi nha ace) 

-Xào xong thì đem cuốn vào trong lá rong gói sushi của nhật. Nhìn hình của kk post sẻ thấy cách gói. 

-Khi gói xong thì đem chiên với ít dầu cho vàng và săn lại đều, vớt ra để vào dĩa/rổ có lót giấy cho thấm bớt dầu. 

-Kế đó pha một chén nước sauce trong đó có tí nước, nước tương ngon, nước hắc xì dầu, bột nấm, tí muối, tiêu, đường. Khuấy lên cho tan đều. 

-Rồi bắt chảo khác lên cho tí dầu. Khi dầu nóng thì cho hành lá hoặc leek (pôrô) Dùng đũa đảo sao cho đều khi vừa vàng thì cho chén nước sauce vào. Đợi nước sauce này sôi lên thì nêm xem vừa ăn không. Vị nó phải là mặn nhiều hơn ngọt.

-Khi nêm nếm ok thì cho những miếng lọn cá chay đã được chiên sơ này vào chảo nước sauce này. Vặn lửa nhỏ lại cho cá chay kho cho thấm. Lâu lâu trở nó cho cá chay kho thấm đều hơn...

-Khi thấy nó vừa ăn và hơi hơi kẹo kẹo cái nước thì tắt. Dọn ra dĩa cho tí tiêu rồi dùng với cơm nóng rất là ngon. 









6 comments:

  1. chị KK ơi e mê món này kinh khủng mà chưa biết làm, chị có thể cho e biết đậu hủ ky tươi chị dùng hiệu nào và mua ở đâu k ạ ? nếu mà e k mua được dạng tươi thì có gì để thay thế k chị ? hehe nếu được thì chị up cái hình sản phẩm chị mua để e tìm cho dễ nhen chị ^^ e cảm ơn chị !

    ReplyDelete
  2. Hello em,

    http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2011/06/cha-lua-chay.html

    Em copy link trên paste qua window khác sẽ dẫn em vào một bài khác (Chả lụa chạy) của chị làm và blog cách đây khá lâu. Trong bài đó chị có bỏ hình cái bịch đậu hũ ky tươi dạng đông lạnh đó em.

    Tuy nhãn hiệu bịch đề là Canadian Soy Bean Curb chứ thật ra nó là hàng từ Taiwan.

    Mong rằng em tìm được loại này ha. Nói tới món chay, hình như đã lâu rồi chị không nấu món chay nào mới để blog lên đây hihih ..

    ReplyDelete
  3. chị KK e làm món này rồi, ngon c ơi !!! nhưng mà cũng chưa được 100% còn 1 chỗ mà e cần chị bắt bệnh dùm: e k tìm được loại bean curb như chị nên e dùng loại khác, mà khi original của nó e thấy texture cứng lắm c, khi xào lên cũng y chang zị k thấy mềm hơn đi gì cả, kho lên thì maybe có mềm hơn tí, nên khi ăn thấy cũng k mềm mại quyện vào nhau ! bây giờ phải làm sao hả chị !?!

    ReplyDelete
  4. chị bữa nào c post bài chỉ cách làm bún bò huế nha, e thèm ghê lun mà lần trước làm có mùi mà vị thì có vẻ nhạt nhẽo lắm, k biết là do mắm ruốc Huế bên này làm k ngon như VN hay là e k biết làm nữa ! Huhu!

    ReplyDelete
  5. Hello em TTHN,

    Món BBH này chị ít khi nào nấu, nếu có dịp hội họp tiệc tùng đông người chị sẽ nấu rồi post lên share với em nha.

    ReplyDelete
  6. em TTHN,

    em nói em dùng bean curb loại khác? Khác như thế nào hả em? Nó là miếng miếng nhưng là khô, khô giống bánh tráng hay là loại giống khúc củi?

    tại hai loại trên nó cần phải xử lý khác nhau nếu em đem chúng làm theo công thức này của chị post đó.

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com