Tuesday, June 14, 2011

Bánh Lá Mặn

Cái may mắn là kk được làm bạn xung quanh với một số người Hoa 100% cho nên kk đã được học hỏi được rất nhiều món lạ từ họ.  Đây là một trong những món mà họ làm cho kk dùng.  Hôm nay kk chia sẽ cùng ace nhé.
Nguyên Liệu:

-Lạp Xưỡng (luộc sơ, cắt thành hạt lựu)
-Thịt ba rọi (loại đã được gia vị, đem làm thành thực phẩm khô)
-Tôm khô (ngâm nước cho mềm, cắt thành hạt lưụ nhỏ)
-Củ cải muối có lá (salted turnip, đem rửa cho ra hết muối, cát đất, đem cắt hạt lưụ luôn)
-tỏi băm
-hành hương băm
-hành lá phần xanh (rửa cắt nhuyễn)
-bột nếp (bột nếp bỏ vào thau pha tí nước nóng từ faucet nhồi y như cách làm chè troi nước vậy á. ACE cứ từ từ rưới nước nóng từ faucet vào bột. dùng tay nhòi sao cho bột quyện lại với nhau và mịn. Không dính tay mới là đúng. Sau khi nhồi bột xong để qua một bên đợi nhân ready thì gói vào)
-lá của cải nhúng (napa cabbage, chỉ dùng phần lá thôi. Xem hình ace sẽ thấy)

-gia vị thì tí đường
-muối
-bột nắm
-tí tiêu

Cách Làm:
-Bắt chảo nóng lên bếp khi nóng cho dầu ăn, tỏi và hành hương băm vào xào. Kế đó cho củ cải mặn vào trước. Đão cho đều sau đó thì cho tôm khô, thịt ba rọi khô rồi những thứ còn lại vào. Nêm gia vì vào như đường, muối vào. Nên nhẹ tay vì những thứ nguyên liệu kia đã có vị mặn sẵn rồi. Cho nên hãy nhẹ tay khi nêm muối. Nêm nếm vừa miệng cho hành lá phần xanh, tiêu bột vào trộn đểu rồi tắt bếp.

-Nhân vào bánh. ACE làm y như cách gói chè troi nước. Cho nhân vào vo tròn. Đêm cuốn vào lá của cải nhúng. ACE gói sao cho viên bánh được bao lại đẹp và gọn là okay.  Đem hấp hoảng 4 phu't là bánh chín. Khi chín đừng lấy ra dĩa liền vì còn ướt. Hãy để vào một cái rổ cho nước được chảy ra cho ráo. Rồi sau đó mới trình bài vào dĩa thức ăn. 










No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com