Tuesday, June 14, 2011

Bánh Bò Nướng Với Dầu Hoa Hồng

Nguyên liệu:

8 quả trứng gà.
1 lon nước cốt dừa (loại 14 ounz)
2 cúp đường
400 gram bột năng (hiệu 3 con voi)
1 muỗng cafe dầu hoa hồng
2 bịch bột nỗi mầu hồng (hiệu alsa có một cô gái mặc áo đầm hồng á) 
Cách làm:

Pre-heat oven 400 trước.

Sau khoảng 15 phút thì lò nóng thì mình bắt đầu nha.

Dùng khuông nướng bỏ vào lò cho nóng. Lấy ra thoa dầu hoặc bơ rồi để qua một bên.

Trộn tất cả lại với nhau. Lược nó qua cái ray cho nó mịn (không lợn cợn) Nhõ 1 muỗng cafe dầu hoa hồng vào. Khuấy lên cho đểu. Sau cùng là cho 2 gói bột nỗi màu đỏ hồng vào (cái bịt mà alsa gì đó co hình cô bế mặt áo đầm đó)

Trộn 2 gói vô khuấy nhanh tay và lược qua ray tiếp cho tan bột nổi. Rồ đổ vô khuông đã thoa bơ rồi nướng thôi.. Phải làm nhanh tay tí... còn không thì nó sẻ không ra rể...Bánh nướng 50 phút. Nếu là lò cũ thì chắc 1 tiếng đó.

Cái bột nổi trong cách nấu này hơi khó chịu cái khâu này đó.

Muốn check coi chín chưa thì dùng tơothpick xiêng vào rồi rút ra nếu rút ra mà không hể bị bột dín thì tức là đã chính.
-----

Trick: Sau khi bánh chín lấy một cái khăn thắm nước rồi trãi ra rồi đem bánh bò từ lò nóng ra để lên trên khăn ướt này. Khoảng 10 phút sau hãy dùng 1 con dao nhọn cắt vòng sát cái khuông bánh rồi up lại ra dĩa. BÁnh bò sẽ dễ dàng úp bánh ra dĩa.





4 comments:

  1. Neu IW kg co dau hoa hong thi` skip chat nay duoc kg hay minh` thay da^u` khac hah KK , sorry IW kg co install Viet Key

    ReplyDelete
  2. nếu sis không có dầu hoa hồng thì sis dùng dầu lá dứa đó. Bánh bò nướng dầu hoa hồng này là kk độ/ chế coi nó ra sao á mà. Turn out not bad after all. :D

    ReplyDelete
  3. KK a, khi da tron bot roi, minh ddo het vao khuon, vay co can bo qua cai ray^ hay khong? Con nua,cai khuon de vao lo` va tret bo* va de nguoi...o ngoai sao?????

    ReplyDelete
  4. Hello sis.

    Mình trộn bột, trứng, nước cốt dừa đường trưóc. Lược qua lược lại bao nhiều lần cũng đều ok. Nhưng sau đó mình bỏ 2 bịch baking powder màu hồng vào thì mình trộn cho nhanh tay, lược qua cái ray đó 2 lần thôi vì mình cần phải làm cho thật là nhanh tay.

    Còn cái khuôn thì kk có nói rồi đó. Trước khi bắt tay vào trộn bột mình bỏ khuôn vào lò prehead heat cho nóng, lấy ra trét bở để riêng ra một bên. Tất là khi đổ bột vào khuôn, thì khuôn là khuôn nguội chứ không nhất thiết là khuôn nóng. Nếu làm cả hai điều trên cùng một lúc mà không hề bị chậm tay lại cái công đoạn pha bột thì tốt. nhưng Kk chỉ sợ ace lu bu rồi lại bị châm tay sau khi bỏ cái phần bột nổi vào nên kk mới bày ra cách này.

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com