Wednesday, June 15, 2011

Bánh Khoai Môn

Nguyên Liệu:
-1 cup bột củ năng (xem hình)
-2 muỗng canh bột gạo
-2 lon nước cốt dửa
-1/2 cup đường cát trắng
-1 1/2 muỗng cafe muối
-1 củ khoai môn vừa (bao vỏ cắt mỏng)
-3 cup nước
hình của hộp bột củ năng.. nó phải là loại bột như vậy nhe ace

Cách Làm:


Cách pha bột: Gòm co' hai giai đoạn:
-Phần Thứ nhất: lấy 1 cup bột củ năng, 2 muỗng bột gạo pha với 1 cup nước dùng dụng cụ đánh trứng đánh cho tan bột và để sang một bên cho cho bột nở.

-Phần Thứ hai: đổ 1 lon nước cốt dừa, 2 cup nước, 1/2 cup đường cát trắng, 1 1/2 muỗng cafe muối. Đem nấu cho thật sôi. (nêm lại, vị của nó phải mẳn mẳn ngọt ngọt.... hông hề ngọt ngay như cái loại bánh khác). Khi sôi để cho thật nguội rồi mới pha phần bột của giai đoạn thứ nhất vào chung.

-Khoai môn bào vỏ, căt mỏng lát vừa miếng chuẩn bị nấu khoai cho chín và thấm.

-1 lon nước cốt dừa pha với 1 cup nước, cho tí đường, và muối vào. nêm cho mẳn mẳn, ngọt ngọt. Bắt cái nồi lên cho nước cốt dừa vào. Khi sôi bỏ lát khoai vào nấu với lửa vừa. Khi khoai chín sơ vớt ra để qua một bên chuẩn bị hấp bánh.

-Hấp bánh thì dùng cái xửng, bỏ khuôn vào, thoa tí dầu, pam hay butter vào. Và kế đó ace xếp khoai môn vào. Đây lại cho khoai chín, rồi khuấy bột nước cho đều lên rồi chan vào. ACE đông sao cho phần bột thì bánh nhìn mềm và đều với nhau.

-Cứ xếp lốp khoai môn, rồi chan 1 lốp bột... cứ thế làm cho tới khi hết.

-Khi hấp xong để cho thật nguội mới dùng dao nhè nhè cắt ở vòng quanh khuôn, lật bánh ra dĩa. Xong


Khoai môn bào thành lát mỏng vừa. Đem nấu với nước cốt dừa co' pha ti' đường và muối cho lát khoa môn vừa chín tới thôi. Vớt ra để nguội.

Bột cho bánh này kk dùng bột củ năn. Nếu ace làm thì please mua cùng loại bột nghen



Bột củ năng pha với nước cho nở.
Trong lúc đợi bột nở, bắt nồi pha nước dừa, nước, đường, và muối nấu cho sôi, tắt lửa, để thật nguội mới pha cái phần bột củ năng vào


Điệu tí với cái bánh khoai môn đây. Những hình trái tim này kk sẽ lót ở đáy của khuôn khi hấp. Lúc chín mình lật úp lại thì trên mặt bánh sẽ có những trái tim này. (điệu thấy gúm heng) I know I know...hihi

Spray tí pam vào cái khuôn, đặc tim vào, hấp cho chín, rồi đổ bột vào.

Cứ một lốp bột hấp chín xong thì mình xếp những lát khoai môn vào đậy nấp lại hấp cho chín. Thời giờ hấp khoai nhanh hơn hấp bột vì khoai đã chín và mình cắt cũng mỏng. Cứ làm như thế cho tới khi hết. Khuôn kk dùng làm lần này hơi cao cho nên tới lúc cuối hấp hơi lâu chín vì hơi hông lên cao nhanh được.
Xong..
Quánh lộn với nó gần chết nó mới chịu lọt ra khỏi khuôn. Thì ra là khuôn ở cái edge có cái curve huhuhuh. Cho nên ở cạnh bánh hơi xí gái tí heng ace heng

Cắt ra nghen



No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com