Sunday, June 5, 2011

Bánh Bò Nướng

Trước tiên ACE nên pre-heat oven 400 trước. Sau khoảng 15 phút thì lò nóng thì mình bắt đầu nha. Dùng khuôn nướng bỏ vào lò cho nóng. Lấy ra thoa dầu hoặc bơ rồi để qua một bên.
***Dành cho những ace nào đã theo công thức của kk để làm món Bánh Bò Nướng lần nào cũng thành công rực rỡ. Thế rồi có một ngày trời u ám bánh ace nướng ra bị xẹp thì ace nên nhớ rằng ace không có làm gì sai cả MÀ là tại vì bột baking powder ace mua có lẽ là hàng cũ.  Vì lẽ đó mấy bịch baking powder dùng để nướng bánh bò thế này ace nên để ý tới ngày expiration date của nó.  Baking powder nướng bánh bò ace đừng nên mua quá nhiều rồi để dành xài từ từ, mà hãy nên cần tới đâu mua tới đó. và khi mua hàng ở chợ ace cũng phải xem hàng cũ hay mới nữa.  Bột baking powder cũ quá nó sẽ mất công hiệu của nó đó. 


Nguyên Liệu:

-8
quả trứng gà.
-1 lon nước cốt dừa (14 oz)
-2 cúp đường
-1 gói vanila sugar
-1 muỗng càfe dầu lá dứa
-1 muỗng càfe màu xanh lá dưa
-400 grams bột năng (hiệu 3 con voi) nếu ace không có loại này thì hãy dùng loại kia.. ông địa., con gà, con chuồng chuồng., tất là bịch hình chữ nhật 14 ounz á. Loại 3 con voi tới 16 ounz lận nên -ace phải cân nha. (nếu ace không co' cái cân ở để dùng loại bột 3 con voi, thì hãy mua loại bột năng nào 14 ounz cho tiện vậy)
-2 gói bột baking powder



****400 grams equal to 3 cups va` 3 tablespoons bột

Cách Làm:

Trộn tất cả lại với nhau, như trứng, đường, nước cốt dừa, sugar vanila, dầu và mầu lá dứa. Lượt nó qua cái ray cho nó mịn (không lợn cợn) Lượt qua lại 2 lần thì mới cho 2 gói bột nỗi màu đỏ hồng vào (cái bịch mà alsa gì đó co hình cô bế mặt áo đầm đó)

Trộn 2 gói vô khuấy nhanh tay và lượt qua ray tiếp cho tan bột nổi. Rồi đổ vô khuôn đã thoa bơ rồi nướng thôi.. Phải làm nhanh tay tí... còn không thì nó sẻ không ra rể tre.  Cho vào pre-heated oven nướng 1 tiếng đồng hồ ở nhiệt độ 400. (nếu lò củ thì có lẻ là 1 tiếng 10 phút)

Cái bột nổi trong cách nấu này hơi khó chịu cái khâu này đó ace.

Khi bánh chín, lấy ra khỏi oven, để lên một cái khăn ướt, thì khi bánh nguội mình rất dễ  lấy bánh ra. 

muốn check coi chín chưa thì dùng một cây tâm ghim vào bánh rút ra.  Khi rút ra mà thấy không hể bị dín bột nhão của bánh tất là bánh đã chín.
-----


hình baking powder nè cả nhà.







chai dầu lá dứa và mầu xanh lá dứa



1 muỗng cafe mầu lá dứa (hình trên) và một muỗng cafe màu lá dứa trong hủ mủ dưới này.





2 comments:

  1. Cám ơn KK đã post recipe bánh bò nướng này, Anna làm thử, rất thành công, mọi người đều khen.
    Anna

    ReplyDelete
    Replies
    1. sis Anna,

      Không có chi sis. Sis làm thành công là kk vui rồi.

      chúc sis một ngày thật vui vẻ.

      Delete

cookieplu@gmail.com