Tuesday, June 14, 2011

Bánh Bò Nướng Với Hột Vịt

Câu chuyện nướng bánh bò với hột vịt ra là từ cái bánh bò đen mà ra.  Khi nướng bánh bò với hột vịt thì quả thật bánh bò ra rất là mềm mại.  Công thức và cách thức làm bánh bò này cũng như loại bánh bò nướng thường thôi. Chỉ khác là mình thế trứng vịt vào.

KK mời mọi người cùng tham khảo.
Nguyên liệu:

-7 quả trứng vịt
-1 lon nước cốt dừa (14 oz)
-2 cúp đường
-1 gói vanila sugar
-1 muỗng càfe dầu lá dứa
-1 muỗng càfe màu xanh lá dưa
-400 grams bột năng (hiệu 3 con voi) nếu ace không có loại này thì hãy dùng loại kia.. ông địa., con gà, con chuồng chuồng., tất là bịch hình chữ nhật 14 ounz á. Loại 3 con voi tới 16 ounz lận nên -ace phải cân nha. (nếu ace không co' cái cân ở để dùng loại bột 3 con voi, thì hãy mua loại bột năng nào 14 ounz cho tiện vậy)
-2 gói bột baking powder

****400 grams equal to 3 cups va` 3 tablespoons bột




Cách Làm:

Trộn tất cả lại với nhau. (trừ 2 gói bột baking powder ra) Lược nó qua cái ray cho nó mịn (không lợn cợn) Sau cùng là cho 2 gói bột nỗi màu đỏ hồng vào (cái bịt mà alsa gì đó co hình cô bế mặt áo đầm đó)

Trộn 2 gói vô khuấy nhanh tay và lược qua ray tiếp cho tan bột nổi. Rồ đổ vô khuông đã thoa bơ rồi nướng thôi.. Phải làm nhanh tay tí... còn không thì nó sẻ không ra rể...Bánh nướng 50 phút. Nếu là lò cũ thì chắc 1 tiếng đó.

Cái bột nổi trong cách nấu này hơi khó chịu cái khâu này đó.

Muốn check coi chín chưa thì dùng tơothpick xiêng vào rồi rút ra nếu rút ra mà không hể bị bột dín thì tức là đã chính.
-----

Trick: Sau khi bánh chín lấy một cái khăn thắm nước rồi trãi ra rồi đem bánh bò từ lò nóng ra để lên trên khăn ướt này. Khoảng 10 phút sau hãy dùng 1 con dao nhọn cắt vòng sát cái khuông bánh rồi up lại ra dĩa. BÁnh bò sẽ dễ dàng úp bánh ra dĩa.





No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com