Wednesday, July 27, 2016

Kỹ Lưỡng Với Bếp Gas Mới - My New Range

Cái bếp gas cũ kỹ của nhà kk quá cũ, nên nó đã được yên nghỉ ngàn thu rồi. Với cái bếp gas mới cáu cạnh này, kk quí và cưng nó hết mực.
-Cái người chủ nhà mà thấy kk làm những công đoạn này cho cái bếp họ mới ordered cho kk thì chắc họ mừng biết bao. Ngoài dùng aluminium foil bao bộc stove top ra, cái đáy của lò nướng cũng được bộc với aluminium foil luôn. Giấy foil này rẻ mà lại rất thông dụng cho nên khi bếp dơ  chúng ta có thể dễ dàng tháo bỏ, rồi hay cái mới vào. Cách này sẽ giữ bếp mình sạch sẽ và không để chúng mau bị sắt gỉ , trầy trụa gì ráo.
-Với lò nướng, có mùi máy mới, đối với kk thì nó hôi. Và nếu chúng ta không treat nó, thì những gì ace nướng vài lần đầu, cái mùi máy mới này sẽ có trong thức ăn đó. Vì thể để treat nó, kk dùng một quả chanh, cắt thành 4,5 khoanh, đựng vào miếng giấy aluminium foil, turn oven on, bake 1 tiếng đồng hộ với nhiệt 400F. Sau một tiếng, tắt lò nướng, mở cửa lò nướng khoảng 2 ngày. Thì mùi máy mới sẽ không còn nữa. Kk thì kỹ hơn nữa đó là trong suốt hai ngày sau đó, ngoài cửa lò được mở ra, kk còn cắt thêm một quả chanh mới, cắt  khoanh, để vào lò, để cho nó khử đi mùi hôi của máy mới.
-Next, vứt trái chanh cắt khoanh đó đi sau hai ngày, và rồi sau cùng là kk cho một ít baking soda vào một cái dĩa nhỏ, đặt vào trong lò nướng. Khi nào cần dùng lò nướng lần đầu tiên thì kk sẽ lấy phần bột baking soda này ra bỏ.


















Aluminum foil không phải đang on sale, mà kk đã bọc kín mít vậy rồi. Nếu nó on sale chắc kk quấn trùm lại nguyên cái lò, khỏi nấu nướng gì luôn. :) LOL

Nói chứ, dù mình có kỹ, lau chùi kỹ cỡ nào, một khi chất steel này  come in contact với dầu, mỡ, mình lau chùi, kì cọ, scrub ngày này qua tháng nọ thì nó sẽ bị xấu đi cái mã của nó. Cho nên cách giữ gìn cho sạch bếp là cách này.



No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com