Sunday, March 15, 2015

Nước Cốt Dừa & Bơ Đậu Phộng Dùng Với Khoai Lang Tím

Đáng lý khi dùng khoai lang tím như thế này tốt cho sức khoẻ lắm đó chứ, nhưng với kiểu cách ăn như trong bài này của kk thì bù qua xớt lại thì khổng có tốt cho sức khoẻ gì mấy kkkkkk :) LOL yup kk hay thường làm nước cốt dừa trong đó có tí đường, muối và hành lá cắt nhuyễn, có tí bột năng để tạo độ sánh để chan lên từng khoanh khoai lang tím hấp chín rồi mới ăn.
Trong lần này thì nước sauce đó có phần khác.  Đó là kk nấu chung với bơ đậu phộng, bột báng, bột năng và đường.  Kết quả thì chu cha bà ơi nó béo và thơm ngon quá trời ace ơi.  
Lúc đầu kk không định blog bài này, nhưng vì khi pha chế xong kk dùng thấy ngon quá nên mới lật đật chạy lại bịch rác lục lạo lấy lon nước cốt dừa đã khui rồi, và đi  rinh mấy vật liệu kia ra lại để chụp hình cho ace xem á. hihi :)
Sauce dùng với khoai lang tím này làm rất đơn giản, kk khui nước cốt dừa cho vào nồi sạch, bắt lên bếp nấu với lửa nhỏ vừa. Cho khoảng 1 muỗng cafe bột báng đã được rửa sơ cho sạch cát đất vào chung để nấu. Đợi nước cốt dừa sôi lên, kk cho 2 + 1/2 muỗng canh ăn phở bơ đậu phộng vào (ace nên dùng loại lợn cợn hột đậu phộng thì sẽ ngon hơn huh), khuấy đều cho bơ đậu phộng chảy ra.  Nếu ace cho bơ đậu phộng nhiều hơn nữa thì xem ra ace sẽ không cần tới bột năng huh.  Bột năng dùng để tạo độ sánh của nước sauce lại mà thôi.  Sau cùng mới cho đường cát trắng vào.  (Đường ace hãy cho ít nhiều tuỳ vào khẩu vị.) Tắt bếp, cắt khoanh khoai lang tím đã được hấp chín, và lột vỏ xếp lên dĩa. Chan nước cốt dừa bơ đậu phộng lên rồi dùng thôi. 

nấu xong nó sẽ nhìn thế này
very tasty 
khoai lang tím hấp chín. Muốn khoai ngon, thơm và vẫn còn chắc và bùi kk thường thường là chà rửa khoai cho sạch, rồi kk đem chúng đi hấp chứ kk không có đem đi nấu. Để  xem khoai chín chưa thì kk dùng một chiếc đủa ghim xiêng qua nếu chiếc đủa đâm qua ngọt xớt thì khoai đã chín huh. Và tức nhiên ace phải lựa của to và dầy nhất để kiểm chứng công đoạn này.
lột vỏ cắt khoanh
múc sauce nước cốt dừa bơ đậu phộng ra
chan lên những lát khoai lang tím
chuẩn bị đốp
Oh yeahhhhhhhh. KK mời.

No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com