Tuesday, December 30, 2014

Bào Nhanh & Gọn Với Bắp Chuối

Bắp chuối bào là một loại rau ghém đi kèm với khá nhiều món bún trong ẩm thực ViệtNam.  Nếu làm đúng cách chúng sẽ có một màu thật đẹp mắt và khi ăn kèm chúng sẽ có vị giòn giòn và không hề bề chát.  Hôm nay kk chia xẽ cách bào bắp chuối sao cho nhanh và gọn. Nói nhanh thì cũng không quá nhanh vì kk không có bào luôn những quả chuối bé tí hon đâu ha.  Phải kk lấy chúng ra để kk có thể làm món Cá Bóng Chay Kho Quẹt. Và bài đó nằm trong này. http://kimkhanhcreations.blogspot.com/2011/06/ca-bong-chay-kho-quet.html Phải là từng con cá bóng chay được làm từng các trái chuối non bé tí hon nằm trong bắp chuối đó ace. ACE vào link trên để tham khảo nha. Còn sau đây là cách bào bắp chuối nhanh & gọn và làm sao cho chúng không bị đen.
Trước tiên ace cần có một cái máy xay thịt với đầy đủ các loại dao (xem hình)
-Nước lạnh
-Chanh Tươi
-Bắp Chuối (khi lựa ở chợ ace nên lựa chắc nào nhìn tươi, cầm lây bóp nhè nhẹ nó phải chắc nịt chứ không thể òm ẹo (tức là lỏng) được huh)

Đây là cách bào chúng đây:
Bắp chuối mua về nên để ở ngoài ít nhất vài giờ đồng hồ để khi bào mỏng sợi, rồi ngâm vào nước lạnh có pha với chanh thì bắp chuối không bị đổi màu. **Cám ơn em Babynotlove đã chia sẽ kinh nghiệm này ở bếp ViệtFun mà kk đã học được từ em ấy.
  Phải có khi dù ace có ngâm trong nước pha với chanh thế này, mà nó cũng ngã màu đen đó, cho nên bắp chuối cần phải để ở nhiệt độ rơom temperature trước khi đem đi bào á. 
Có người thì pha nước với phèn chua, nhưng kk thì không thích dùng tới những thứ đó nên kk chỉ dùng nước cốt chanh vắt từ chanh tươi mà thôi
 khoảng 2 ,3 bẹ bông chuối ngoài cùng hết kk lặt bỏ
 chuẩn bị nước lạnh pha với nước cốt chanh. Tuỳ theo nhu cầu cần ngâm bắp chuối nhiều hay ít để ace pha ra.  Nước pha với chanh ace có thể nếm huh, nó phải có vị chua chua đó. 
 máy xay thịt với loại lưỡi dao mỏng nhất được chọn và đặt vào máy sẵn sàng 
từng bẹ bông chuối được lặt (tách) rời ra, các trái chuối bé tí hon để riêng để làm món cá bóng kho quẹt chay 
 nếu ace không có dự định làm món cá bóng chay kho quẹt thì ace có thể bổ bắp chuối này làm tư rồi ace sẽ skip tới cái đoạn kk cắt chúng thành miếng mỏng 
Còn đây là các bẹ được tách rời lấy chuối non ra, xếp từng bẹ lên nhau
 cuộn cho chặt tay, gọn đủ để cho vào cái lổ này của máy xay thịt
 bấm nút, nhấn phần bẹ bông chuối xuống. nó sẽ nhìn thế này
 cứ thế làm cho hết.  Cách này thì nhanh gọn tuy nhiên ace nào không thích rửa máy afterward thì ace có thể cuộn chặt bẹ bắp chuối lại với nhau rồi dùng dao thật bén để cắt chúng thành sợi mỏng sợi rồi cho ngay vào thau nước có pha với nước cốt chanh, and/or ace có thể dùng bàn bào để bào huh.
 ngâm trong nước có pha với chanh khoảng 30 phút, vớt ra, rửa sơ lại với nước cho vào rổ cho ráo như thế này.  Giờ là chúng có thể cho vào các món bún như Bún Bò Huế để dùng kèm với các loại rau sống khác. 



No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com