Saturday, November 29, 2014

Bánh Da Lợn Đậu Xanh & Lá Dứa

Vào dịp lể này kk có làm vài món để cùng gia đình chung vui, món bánh da lợn là một trong những số món, thế nhưng kk đã lượng lự không rõ là có nên làm hay là không, vì kk thấy kk đã có hai món ngọt rồi. Thế rồi rốt cuộc cũng ra tay làm nó ra, tuy nhiên cũng vì không chắc làm nó cho nên kk đã không có mua một ít rau spinach để xay chung với lá dứa hầu để ăn gian cái màu xanh cho thật đậm và đẹp.  Nếu được ace hãy dùng một ít lá spinach đem rửa sạch rồi xay chung với lá dứa tươi rồi vắt lấy nước.  Mầu sẽ đậm hơn (lý do phải ăn gian là vì nếu dùng nhiều lá dứa quá để có được màu đậm thì bánh sẽ làm ra có vị đắng đó ace) và cũng vì spinach không hề có mùi vị gì cho nên ace đừng lo nó sẽ làm bán mùi lá dứa tươi.
Kk đã học được món này từ cô này. KK theo y hệt công thức của her chỉ có một điểm khác đó là thay vì để cái lớp màu trắng chỉ là bột kk đã pha với 1 + 1/2 đậu xanh hấp chín và đã được xay mịn, và trong nước cốt dừa đường kk có cho tí xíu muối để cho vị nó đậm đà và beo béo.  Kết cuộc cả hai lớp xanh và vàng trắng của bánh da lơn hấp ra rất mịn, cả nhà kk đều thích. KK mời.
Nguyên Liệu:
-1/2 cup bột gạo
-1/2 cup bột năng (kk dùng hiệu ba con vôi)
-1 + 1/2 cups bột sắn dây
-2 + 1/2 cups đường cát trắng
-4 cups nước cốt dừa
-1 cup nước lạnh (1/2 cup sẽ cho vào thau bột màu xanh lá dứa , 1/2 cup còn lại sẽ cho vào phần thau bột màu vàng trắng)  
-1/2 cup nước lá dứa (kk dùng khoảng 5, 6 cọng lá dứa tươi đã được rửa sạch, cắt khúc đem xay với 1/2 + một tí xíu nước lạnh, xay thật min, vắt lấy nước để qua một bên)
-1 + 1/2 cups đậu xanh hấp chín và đã được xay mịn trong máy xay thịt. 
-một tí xíu muối
Cách Làm:
Phần Nước Đường:
-Trộn đường cát trắng, tí xíu muối và nước cốt dừa lại với nhau, cho lên bếp nấu cho đường vừa tang ra thì tắt bếp (tức là nước đường chưa kịp sôi, để sang một bên đợi thật nguội)
Phần Bột:
-Trong một cái thau sạch cho hết ba loại bột (bột gạo, bột năng, bột sắn dây) vào trộn đều. 
-Mang bao tay vào, từ từ cho từng bit by bit nước đường và nước cốt dừa vào, từ từ nhồi, bốp bột cho từng hạt bột sắn dây tang rả ra. 
-Lược bột, tổng cộng ace sẽ có được 6 cups bột nước. Chia chúng làm đôi kk tạm gọi thau A và thau B. 
-Thau A: cho 1/2 cup nước lá dứa và 1/2 cup nước lạnh vào trộn đều để sang một bên.
-Thau B: cho 1 + 1/2 cups đậu xanh hấp chín xay mịn vào và 1/2 cup nước lạnh, trộn đều. Mang bao tay vào trộn đều, lược qua rây cho nước bột mịn.
-Bắt xửng hấp lên bếp, thoa dầu vào khuôn để vào xửng khoảng 6, 7 phút sau ace mới bắt đầu chan lớp đầu của bánh da lợn vào.  Hấp cho lớp đầu chín hẳng mới chan lớp thứ hai lên trên. Cứ thế làm cho đầy cái khuôn. Kk thì dùng khuôn muffin để đổ, để khi lấy ra bày ra dĩa khỏi phải cắt chi cho mắc công. Và bánh phải nguội hẳn ace mới lấy bánh ra khỏi khuôn nha. 
Nguyên Liệu
nấu nước đường
pha bột
mang bao tay vào để nhồi cho vệ sinh nha ace
kk thấy với những hạt bột sắn lợn cơn thế kia cách tốt nhất mình cho ít nước cốt dừa và đường nấu tan vào rồi nhồi nó thành khối bột thế này để mình có thể bốp, nhồi cho hạt sắn bể và rả ra hựu hiệu hơn. 
sau đó thì cho thêm nước cốt dừa đường vào rồi nhồi cho khối bột ấy rả ra. :) 
khâu lược bột
chia làm đôi
thau B
lược
thau A
thoa ầu vào khuôn
khâu hấp
cho từng lớp một vào khuôn
để không làm trầy khuôn kk dùng cái tay cầm của muỗng nhôm để khậy bánh ra thay vì dùng đầu dao
ta la
chưng lên bàn 
 đang đợi cả nhà thưởng thức. hôm đó kk làm tới ba món ngọt (bánh bông lan lá dứa hấp, Thai Kanom Luc Chup và Bánh Da Lợn) Chúng đụng lộn với các món pies của người Mỹ như Apple pies và Pumpkin Pie.


No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com