Wednesday, October 22, 2014

Đậu Hũ Nướng Với Bột Đại Hồi & Dầu Điều Màu

Đậu hũ đem đi ướp cho thấm gia vị rồi mới đem đi chiên để biến tấu với các món như kho, xào hay canh thì ngon rồi tuy hơi nhiều dầu mỡ.  Hôm nay kk sẽ chia sẽ với ace một cách khác để làm ra những miếng đậu hũ với gia vị vừa ăn có thể cắt ra thành miếng dùng ngay với cơm hoặc dùng để chế biến  cho các món khác. Đậu Hũ Nướng Với Bột Đại Hồi & Dầu Điều Màu này có dầu điều màu là vì kk muốn miếng đậu nhìn đẹp mắt, nếu như ace kiêng cữ dầu mỡ thì có thể skip phần dầu điều màu điều ok. 
Công thức pha nước này ace có thể nướng cho 6 - 10 miếng đậu hũ loại firm.
Nguyên Liệu:
-Dầu điều mau (lần này kk làm rất nhanh (làm kiểu làm biếng) đó là múc một muỗng cafe bột điều màu cho vào một cái chén sành, rưới vào đây 3 muỗng canh ăn phở dầu ăn, khuấy đều, bao saran wrap kín chén lại, cho vào máy microwave, bấm khoảng 1 + 1/2 phút thì dầu điều màu đã ra màu.  Dùng một cái lượt lưới để lượt lấy dầu điều màu bỏ xát. Để phần dầu điều màu qua một bên. 
Trong một cái chảo to vừa (loại ace có thể cho vào oven nướng được) khuấy những thứ này lại đều với nhau rồi để sang một bên:
-1 cup nước nóng hay nước ấm (nước nấu á)
-10 muỗng cafe nước tương ngon (kk dùng loại ít mặn, mua ở tiệm Nhật, và nấp của chai nước tương màu xanh)
-1 muỗng cafe bột đại hồi còn gọi là bột vị tai (bột vị tai này kk mua ở tiệm Mỹ)
-1 muỗng cafe đường cục nâu của Nhật đã được giã nhuyễn
-1/4 muỗng cafe bột nấm chay
-1/2 muỗng cafe muối
-3 muỗng canh ăn phở dầu điều màu 
Cách Làm:
-Đậu hũ mua về rửa sạch, đặt một cái xửng lên một cái thau (nó phải được ngồi yên) đặt các miếng đậu hũ lên xửng với tư thế nằm kế bên nhau, trên các miếng đậu hũ ace hãy dằn một cái dĩa lên, rồi trên dĩa đặt một cái vật gì đó nặng (xem hình). Dằn đậu hũ như thế khoảng 1 tiếng đồng hồ. 
-Kế đó lấy các miếng đậu này cho vào cái chảo có pha nước dầu điều màu và bột đại hồi. 
-Trỡ các miếng đầu hũ cho nước gia vị thấm và ngập đều hai mặt. Cho vào oven đã được pre-heat nóng ở nhiệt độ 400, ace cho vào nướng khoảng 45 phút.  Trong thời gian nướng ace cũng nên lấy chảo đậu hũ ra khỏi oven dùng spatula để lật từng miếng đậu hũ cho hai mặt được nướng chín và thấm đều. 
-Sau 45 phút đậu hũ đã được nướng chín, lấy chảo ra khỏi oven, nước gia vị giờ đây còn lại khoảng 1/2 nữa, vớt các miếng đậu ra cho lên rổ bằng phẵng cho đậu ráo nước giav ị và nguội hẵng. 
-Khi đậu hũ nguội ace có thể cắt miếng nhỏ rồi dùng với cơm ngay tại chổ hoặc đêm chế biến cho món xào, canh hay kho chay đều ok. 
-Nước nướng đậu hũ còn lại trong chảo ace có thể dùng nướng thêm một lần đậu hũ mới nữa thay vì đem đi bỏ ha.

đậu hũ mua về rửa với nước lạnh cho sạch.  Nếu muốn ngon ace có thể đem trụng đậu hũ sơ trong nồi nước sôi có tí xíu muối
sau khi trụng sơ trong nồi nước sôi có tí muối, vớt ra xếp lên xửng, dưới xửng là cái thau để hứng lấy nước chảy từ đậu hũ
dằn cái thau bằng phẵng đít thế này lên.
rồi mới dằn một vật nặng như cái cối cứng cáp này để ép đậu hũ cho ráo nước
đậu hũ đã được dằn ráo nước
pha dầu điều màu nhanh và tiện trong máy microwave, nếu ace không có dầu điều màu bột thì ace dùng hột điều màu làm cách này kk nghĩ nó cũng sẽ work.
đó dầu đang sôi ùn ục cho nên dầu nóng thì bột điều màu tức nhiên sẽ ra màu thôi à
đây nó ra màu đẹp thế này đây
lược lấy dầu điều màu, bỏ xát
khuấy nước gia vị để cho đậu hũ ép ráo nước vào rồi đem đi nướng trong oven
nướng
nướng đã chín tới
vớt ra rổ cho đậu ráo và se lại
cắt ra
cắt ra từng miếng.
Nếu ace có thời gian dằn đậu cho ráo nước hơn 1 tiếng đồng hồ thì càng tốt ha. Vì khi dằn lâu thì bên trong miếng đậu sẽ chắc nịt và se lại ngon lắm. 


2 comments:

  1. Trong ngon qua Kk oi, se du theo ban day. A, minh thich cach nau an cua Kk vi rat ky trong nau an trong Tung khau che bien, dung mau Thien nhien. Minh rat thich nhung cai noi nho nho du mau dung thuc an cua ban, vay Kk mua o dau vay, minh cung dang suu tam moi co 2 cai thoi. Con minh muon lam sinh to da bich giong Kk, ko biet ban mua bich day thun o dau vay? Chi minh voi, thanks

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello sis loikha,

      Cám ơn sis nhiều nha sis.


      Thì ra sis cũng thích mấy cái đồ chơi nhà chồi của kk hả?

      Những thứ đó kk mua ở nhiều chổ khác nhau như.


      Cliff's Variety nằm trên đường Castro

      Daiso Store nằm trong Japanese Town
      Tiệm Grocery Outlet bargain Market nằm trên đường Geary và 28th Avenue

      Chỉ có một cái nồi nho nhỏ màu tím là kk mua ở Cliff's Variety thôi, cái đó nhìn đẹp that nhưn hơi mắc vì nó là đồ của Le Creuset. Còn những thứ còn lại kk mua ở các tiệm khác giá cả vừa túi tiền mà nhìn không mấy thô kệch nên kk mới mua.

      Hôm nào sis rãnh đi tìm từ từ ha sis. Coi chừng hôm nào hai thằng mình đi long tong tìm đồi chơi nhà chồi lại gặp nhau trong tiệm á :)

      Nói tới bịch sinh tố đá bịch thì những bịch bé tí đó ở nhà của kk là mua từ Việtnam. Ở đây sis có thể tìm mua chúng ở Michaels the art and crafts store hay ở Staples the office Superstore cũng có.

      Còn dây thun nho nhỏ thế đó sis vào tiệm Kamei Restaurant Supply nằm trên đường Clement và đường số 7th avenue.

      kk chúc sis tìm được những thứ đồ chồ xinh xắn về bày ra trong những dịp hộp mặt cho xôm tụ heng sis.

      Delete

cookieplu@gmail.com