Thursday, September 11, 2014

Chanh Dây (Passion Fruit) Milkshake

Trước tiên cho kk xin cám ơn một chị bạn thật dễ thương đã gởi biếu tặng cho kk mớ quà thật hiếm qúi này.  Vì không nỡ ăn một mình cho nên kk đã chia với một cô bạn (Yến) và anh hai để cùng thưởng thức mớ chanh dây này.
KK tận mắt thấy trái này lần đầu tiên trong lần đi sang TháiLan chơi và được biết tới mùi vị của nó ra sao chỉ cách đây chừng vài tháng ở nhà của Yến. Chanh dây Yến pha cho kk uống là mớ ruột & nước lẫn hột bên trong của chanh dây được lấy ra đem đi ngào với đường.  Để nguội cho vào bịch từng bịch nho nhỏ rồi để vào ngăn để dùng từ từ.  Đó là điều kk muốn mách lại với ace này có nhiều chanh dây quá mà không biết làm sao để cất trử lại để dùng từ từ, vì rõ là trái này ở chợ bán rất mắc, tới $2.99 một trái. 
Nước chanh dây pha với đường và hột é (do Yến pha) kk đã thử. Với món nước này thì trong ly nước chanh dây sẽ có hột, và kk hay nhai từng hột, mùi vị thơm và giòn giòn cũng vui miệng lắm. Còn smoothie chanh dây (kk mua ở tiệm Bambu) với smoothie ở Bambu thì làm gì họ dùng chanh dây tươi họ dùng nước chanh dây (hàng của Malaysia á) chai nước chanh dây này thì kk đã thấy bán ở chợ rồi, kk không mua là vì kk thấy nó sẽ không thể nào thơm và tốt hơn trái tươi được.  Giờ đây khi có những quả chanh dây tươi thế này kk muốn pha chế nó với kiểu milkshake. Quả thật với chanh dây tươi thì khi pha ra uống rõ là có khác. Milkshake ace muốn nó rich và đặc đặc thì ace có thể cho thêm ice cream ha, kk thì chỉ qua với regular milk, đá cục, corn syrup, xay chung với nước và cái của chanh dây mà thôi. KK chỉ chú thích vào mỗi hình ảnh của bài này thay vì viết ra thành công thức nhé ace.

Hình ảnh khi món quà vừa tới nhà kk đây
 mỡ bịch ziplocks ra kk được ngữi một mùi thơm thật thơm "wow thích thật đó" Một lần nữa em cám ơn chị nhiều nha chị. 
 Kk dùng khăn sạch nhúng tí nước vắt ráo rồi lau từng trái một.  Trên cuống của từng trái chanh dây vẫn còn phần hoa khô dính, cũng được kk lấy ra làm vệ sinh cho thật sạch. Để vào rổ cho khô, rồi bắt đầu chia gia tài hihi:) Nguyên rổ này được chia ra cho ba nhà 
 xí xọn một cái đi nào  
 đây là phần chanh dây đông lạnh mà Yến cho kk cách đây mấy tháng.  KK cất nó vào tủ đá, khi nào cần dùng kk chỉ cần dích một ít pha với nước lộc & đá cục đập vụng rồi uống thôi, vì chanh dây đã được ngào với đường cho nên đã đủ ngọt.
 đây là 4 trái chanh dây không được kk cho vào tủ lạnh cất là vì kk muốn lấy hột để trồng. Nếu ace muốn thử trồng passion fruit từ hột thì ace hãy vào video này để tham khảo. 
Video: Cách Trồng Passion Fruit từ hột
Video này kk cảm thấy hơi messy và không nhiều chi tiết so với video đầu.
Ok giờ mình làm passion fruit milkshake heng.
Rổ chanh dây to này là phần của anh hai, hai anh em đều busy nên chưa ai rảnh để tãi chúng về. Sáng này kk đã đưa cho anh ta rồi.
 kk chỉ còn lại 4 trái này thôi
 bổ đôi, kk bổ trên thớt là vì muốn chụp hình chúng, chứ nếu là ace thì ace nên bổ nó ngay trên cái máy quay sinh tố, để nước của chanh dây khi tươm ra từ bên trong sẽ chảy ngay vào máy thay vì chảy ra thớt như thế này. 
 kk dùng tới 3 quả (đúng là kk chơi sang thật hihi )
 cho milk vào. Nếu ace muốn milkshake ace có nhiều foam --- hơi đặc  đặc bởi ice và cream thì ace hãy dùng less milk khoảng 1/2 cup, và 1/2 cup ice cream vào cho vào đây khoảng 15 cục đá và không quên cho vào đây khoảng 2 + 1/2 canh ăn phở corn syrup, rồi đánh cho đá tan, sau đó trút ra ly rồi uống.  Mùi thơm và béo của sữa và kem sẽ là một món thức uống thật dễ chịu vào những ngày nóng bức.  
 kk đã xay sữa riêng rẻ với nước và hột của chanh dây
 từng hột chanh dây được bộc bỡi một lớp màng mỏng, vì thế mình cần xay thế này để lấy những màng mỏng chanh dây ấy ra hết, chứ nếu chỉ dùng phần nước của từng quả chanh dây thì rõ là rất ít nước. 
 sau đó lược qua cái rây thế này
 lược lấy phần hột bỏ,
 trút phần sữa & chanh dây vào lại máy xay sinh tố
 nếu ace xay với kem thì lúc này là lúc ace cho kem vào nè, rồi cho syrup, rồi đá cục vào rồi xay cho đá mịn, trút ra ly, chỉ thế thôi.


No comments:

Post a Comment

cookieplu@gmail.com