Monday, April 14, 2014

Nhanh & Gọn Trứng Phục Sinh Cho Trẻ Con

Bản thân kk tuy là đạo Phật nhưng kk cũng hiểu tí về phong tục của ngày lể phục sinh. Vào ngày lể phục sinh thì hầu như các con cháu chúng ta học ở trường đều có những tiết mục tìm trứng. Trước một vài ngày phụ huynh phải chuẩn bị những quả trứng được tô, vẻ hay nhuộm màu để cho chúng nhìn thật xinh xắn để dễ tìm, tại sao là trứng, vì trứng biểu tượng sự sinh soi nảy nở.  Để cho tiện lợi và thực thế giờ đây nhiều phụ huynh thay thế bằng những quả trứng  be bé làm từ kẹo chocolate hay là những quả trứng bằng mũ tuy vẫn còn rất nhiều bà mẹ và người cha thích tô / vẻ và nhuộm màu những quả trứng thật hơn. Vì đó là một dịp để cả gia đình cùng tham gia tô, vẻ và nhuộm để tạo ra những quả trứng thật xinh xắn. Hôm nay kk sẽ chia xẽ với ace một cách trang trí trứng gà cho các con em của ace vào ngày lể phục sinh nhanh và gọn vô cùng. Mớ applications này kk mua là để dành cho đứa cháu của kk, khi biết những mẩu giấy kiếng với nhiều mẩu, màu sắc thật đẹp để làm easter egg thì kk lấy làm thích thú ngay.  Khi cháu của kk biết chuyện chắc con lũn sẽ thích lắm đây. Nếu ace ở gần chợ Russian thì ace có thể tìm mua những cái applications này để trang trí Easter Eggs theo kiểu này cho con em của ace vào dịp lể phục sinh kỳ này. Kk mời ace cùng xem.
Nguyên Liệu:
-Trứng gà (kk dùng màu trắng, kk nghĩ màu trắng sẽ đẹp hơn)
-Trứng Phục Sinh Applications (ace tìm mua được ở chợ Russian - xem hình)
-Nồi để luộc trứng
-Một cái vợt 
Cách Làm:
-Rửa sạch trứng trước khi đem luộc.
-Cho trứng gà với con số tuỳ theo lượng trứng phục sinh ace cần làm, cho vào nồi nước lạnh, cho tí muối vào, bắt lên bếp nấu sôi. Khi sôi tắt lửa, đậy nấp nồi kín lại để trứng nằm trong đó khoảng 20 phút cho trứng chín. ACE có thể dùng cách luộc nào đó mà ace biết tới, cách luộc này trứng sẽ không bao giờ bị nứt vỏ sau khi trứng chín.
-Trong thời gian trứng nằm trong nồi nước đó ace hãy chuẩn bị trứng phục sinh applications sẵn sàng.  Và ace chỉ cần cắt từng phần applications riêng rẻ ra - xem hình.
-Sau 20 phút vớt trứng ra cho vào thau nước lạnh để cho trứng nguội, kế đó vớt tra rổ, lau khô với napkins sạch, nhét từng quả trứng gà vào từng trứng phục sinh applications - xem hình. Cứ thế làm hết những số trứng ace cần trang trí.
-Nồi nước luộc trứng khi nãy ace hãy vặn lửa trở lại để cho nước sôi lại lần nữa. Khi nước sôi để từng quả trứng giờ đây đã được bộc bởi trứng phục sinh application để vào giữa cái vợt, từ từ nhúng quả trứng xuống nồi nước sôi. ACE có thể thả trứng từ từ xuống nồi nước hoặc ace có thể để nguyên trong vợt để chừng 10 giầy vớt ra. Thì ace sẽ thấy quả trứng giờ đây được bộc bởi một hình ảnh với màu sắc thật đẹp ở ngoài vỏ trứng, khi nhìn vào cứ ngỡ nó được ai đó vẻ một tuyệt tác lên vỏ trứng.  

Luộc trứng gà
 Trứng phục sinh applications đây
 cắt ra thành phần
kk chỉ làm 2 cái thôi ha
 vớt trứng cho vào thau nước lạnh
 lau trứng
 nhét trứng vào từng cái application
 nó sẽ nhìn thế này
 nước sôi
 chuẩn bị cho trứng vào nồi nước
 cho vào nha
khi gặp nước nóng trong vòng vài giây thôi thì application trứng phục sinh sẽ bắt đầu xăn lại bó vào vỏ trứng, nhìn vào cứ ngỡ như được ai đó vẻ một tuyệt tác lên trứng vậy đó
 vớt ra
đáng lý đây là hình của quả thứ hai
 thế như khi thả vào nồi nước sôi hình như kk đã sơ ý làm nó hơi tuột
 thay vì application bó vào vỏ trừng đều thì ở phần đầu của quả trứng giờ đây có cái lỗi, nó lừ thừ ra, thế là quả này kk phải dùng kéo cắt application ra rồi dùng quả trứng khác làm lại với cái application khác
 làm lại nha
 kỳ này ngon lành
 chuẩn bị vớt ra
 vớt ra để lên thớt lau khô
 ace có thể chuẩn bị trước một ngày hay 1/2 ngày vì nó rất nhanh




Với kiểu làm này của kk thì quả trứng là một quả trứng đã được luộc chín.  Người nhặt về có thể dùng nếu thích.
****************
Còn đây là những video trang trí trứng gà cho ngày lể phục sinh này.  Xem chừng thật là vui, thế nhưng nó mất thời gian quá. Và đại đa số những trứng phục sinh với nhiều màu sắc và kiểu vẻ đẹp đều là những quả trứng trống không bên trong. 
giai đoạn vẻ

đây là loại Easter Egg còn nguyên trồng trắng và trồng đỏ bên trong
còn đây là phần làm trứng phục sinh của người Ukrainian, và phần trứng bên trong cũng được lấy ra trống rổng
 (quá trình vẻ trứng trời là công phu luôn) :)





9 comments:

  1. Replies
    1. Hello sis bumble bee,

      Yes đẹp ghê ha sis ha. KK già đầu rồi mà cũng còn dọc phá mấy thứ này hihi :)

      Delete
  2. wow KK khéo tay quá, K cũng già đầu nè nhưng thích mấy món đồ chơi của con nít luôn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. :) Hello sis BK,

      Trời ơi sis thiệt là tình à nha. Sis xem từ đầu cho tới đuôi luôn mà cũng khen kk khéo tay cho hai quả trứng này hả. "muazh" sis thiệt là kind and cute hihih. Thanks sis.

      HÔm nay kk cho bà làm chung chổ làm xem vì bà ta cũng hay làm những programs cho con nít trong này, kk bày xem coi bà có thích làm hay không, nhưng xem ra họ có khuynh hướng tránh những tiết mục có tính cách religious, tại một khi làm lể này thì cũng phải làm những tiết mục cho những lể khác, mà nếu làm hết thì sao mà họ có thể keep track, bỏ ai và keep ai. Cho nên họ không làm.

      Anyway, bà ta cũng lạ lẩm với cái applications mà kk tìm mua được ở chợ Russian để làm easter eggs này, bà ta há hốc miệng hô Wow!, rồi bà nói kk nên có con để kk làm những cái trò này cho con kk chơi. KK nói bộ tui phải có con tui mới chơi trò này sao bà? hihi :) tui có thể chơi với cháu tui nè hay tệ hơn nữa tui bày ra tui chơi một mình nà, bà thấy hông? hihi bà ta cười hihi

      Delete
  3. K thấy dù dán cũng phải khéo tay chứ không nó tuột ra hay nó không đều thì sao:) hay là bể luôn cái trứng haha, đâu cần phải có con mới chơi trò này, hơi với cháu hay bày ra 1 mình cũng vui mà.

    ReplyDelete
    Replies
    1. :) hihihi Thank you sis.

      Chúc sis ngũ ngon nha. Mai kk đi làm trể nên giờ này còn ngồi đây blog hihi :)

      Delete
  4. Bạn ơi mua những miếng giấy này ở đâu vậy ?

    ReplyDelete
    Replies

    1. Khanh Vien, Mua o cho cua nguoi Russian ddo' ban.

      ddoc bai ky se thay minh co noi la minh mua o dau ma.

      Delete
  5. Chợ Russian này có bán online không ạ, hoặc muốn nhờ mua thì phải làm sao ạ?

    ReplyDelete

cookieplu@gmail.com