Saturday, April 19, 2014

Cá Sặc Muối Mặn Nướng Hành Lá

Mọi lần khác khi kk dùng món cá sặc muối mặn này kk thường là dùng cách chiên trong chảo có tí dầu.  Hôm nay kk đem nướng để cho trước là cho nhà bếp không bị đầy ấp mùi hôi từ dầu mỡ, sau là để cho món ăn thanh đạm hơn.
Với cái lò nướng quay có sẵn ở nhà kk dùng để nướng món này rất tiện lợi.  Nếu ace không có cái máy lò nướng quay đó ace cũng có thể dùng oven hay Bar-B-Q grill để nướng đều ngon, nhưng ace cần có dụng cụ làm bếp này ......
đó là những cái vĩ kẹp nướng này. Loại kẹp xát thế này cũng ok. Loại thế này sau khi kẹp cá và hành vào giữa ace có thể nướng trong oven (lò nướng) vì từ cái vĩ nướng cho tới tay cầm đều là bằng steel
ba loại này ace chỉ có thể nướng trên bếp thang hồng vì cái tay cầm nó được bao bộc với những chất liệu như là mũ và gỗ, nếu cho vào oven để nướng thì chổ tay cầm này sẽ bị cháy.

Sau đây là cách kk làm món cá sặc muối mặn nướng tuy nhanh và gọn nhưng không kém phần ngon miệng.
Nguyên Liệu:
Cá sặc muối mặn bán đông lạnh hàng ViệtNam được để từng vĩ thế này. KK chỉ đem một vĩ cá sặc muối mặn đem chiên thôi. 
một bó hành lá
cá sặc muối mặn xả đá, rửa sơ lại với một lần nước lạnh, để vào rổ cho ráo. Hành lá cắt gốc bỏ, rửa sạch để nguyên cọng
cho cá sặc muối mặn vào cái thau sạch, rưới khoảng 1 muỗng cafe dầu ăn, trộn đều
 xếp hành lá vào lồng nướng, cho cá vào trên, trên cùng cho những cọng hành lá còn lại
xếp gọn, kẹp lồng nướng lại rồi đem nướng
giai đoạn nướng
những cọng hành lá sẽ giúp cá moist một phần nào sau là sẽ đem lại mùi thơm trên những con cá sặc muối mặn nướng này. 
nướng cho tới khi cá sặc muối mặn chín. Da ở ngoài cũng từng con cá sặc muối mặn đều có màu một vàng cánh gián, và khi dẽ cá ăn thử thấy chín thế này
tắt lò nướng, tháo mấy cọng hành bỏ, cho những con cá sặc muối mặn nướng lên dĩa. 
dùng với cơm với vài trái dưa leo hay rau luộc.

cho vào cơm dùng qua bữa. Nếu muốn ngon và ăn cho ê răng cho vui thì ace hãy tìm mua một trái xoài xanh, giòn & chua về bào sợi, xé thịt cá sặc muối mặn ra thành miếng nho nhỏ, trộn chung với sọi bào sợi rồi dùng với cơm. Yummmm.

6 comments:

  1. K thích cá sặc, nhớ hồi ở VN hay ăn khô cá sặc nướng trộn gỏi xoài xanh hay dưa leo yummy!! KK nhắc xoài xanh làm K thèm xoài tượng ở VN quá, sau này K nói bên VN đừng gởi khô cá sặc cho K vì nó mặn quá, cá này có mặn lắm không KK?

    ReplyDelete
    Replies
    1. sis BK,
      Tuy kk không hảo xoài xanh lắm thế mà khi nhắc tới cũng bị thèm.

      Cá sặc muối mặn này nếu mua về mà không xả nước rửa sơ 1 lần nước kk nghĩ chắc sẽ bị hơi mặn đó sis. Nhờ có rửa lại nên sau khi nướng kk thấy ăn vừa ăn lắm.

      Delete
  2. Cái món này TX mê lắm KK ơi, làm thèm chít luôn nè :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello sis TX,

      KK cũng thích khô cá sặc lắm đó sis. Giờ đây có loại không phải là khô thì lai thích hơn vì thịt nó không quá cứng, nên ngon lắm đó sis.

      Delete
  3. KK không hảo xoài xanh là lucky rồi, ở đây muốn có xoài tượng ăn thì có tiền cũng không mua được, K thì mê xoài tượng lắm, thèm:( hôm nào K đi chợ mua thử cá này. Thanks KK

    ReplyDelete
    Replies
    1. sis BK,

      Phải đó kk cũng thấy rằng may cho kk thật. Nó vừa mắc mà lại vừa hiếm hoi gì đâu á.

      Gần đây kk biết được các chợ trong SAn Francisco mỗi nơi có một selections cá đồng khác nhau. hihi :) có nơi có bán cá sặc, nơi thì không. Lạ lắm. Rồi có lần kk đi ra phố tàu, thì lại bắt gặp cá khoai nữa. hih KK dớt cho hai vĩ, giờ chúng đang trong tủ đá, để hôm nào kk đem ra chế biến với nó. Gần đây kk dùng cá hơi nhiều, vì kk nhìn thịt thà sao kk sợ quá à.

      Chú sis có được một giấc ngũ thật ngon nghen. "muazh"

      Delete

cookieplu@gmail.com