Thursday, April 24, 2014

Cá Cơm Chiên Với Trứng Gà

Tình cờ xem được một cái clip nói về cá cơm kk đã được biết tới cái mẹo nho nhỏ làm sao cho thịt cá cơm săn chắc lại sau khi chế biến thành các món ăn.  Hôm nay kk áp dụng nó vào món cá cơm chiên với trứng gà để dùng với cơm.  Để biết đó là mẹo gì  ace hãy bấm vào Read More.
Nguyên Liệu:
-1 vĩ cá cơm, loại đông đá và đã được làm sạch là hàng của ViệtNam (tuy nói là một vĩ chứ thật ra công thức trứng gà chiên với cá cơm này kk chỉ dùng có một cup đầy cá cơm mà thôi)
-3 quả trứng gà
-muối
-1 muỗng cafe nước măm ngon
-một ít tiêu xay
-2 cọng hành lá, rửa sạch, cắt nhuyễn
-1 tép tỏi, lột vỏ bỏ, đập dập, cắt nhỏ sơ sơ
-một ít dầu ăn
-một cái lồng để phơi cá cơm cho cá cơm khô ráo và thịt thì săn chắc lại
-dấm
-muối ***dấm và muối trong phần này là để xử lý cá cơm trước khi đem cá đi phơi cho ráo

Cách Làm:
-Cá cơm mua về xả đá cho tan, cho vào một cái thau sạch, cho một ít muối, và dấm vào. Mang bao tay vào, trộn đều, để sang một bên khoảng 20 phút. Sau đó xả nước, rửa đi rửa lại nhiều lần nước cho sạch, để vào rổ cho ráo.
-Sau đó trãi từng lớp cá vào cái lồng đem phơi ngoài nắng, ace chỉ cần phơi chừng 1/2 buổi thôi là từng con cá cơm đã săn chắc lại và nhìn hơi trong trong, xem vào rất là xinh mắt.
-Sau 1/2 ngày phơi ngoài nắng, đem cá vào, lấy cá ra khỏi lồng phơi cá, dùng cup lường đúng một cup đầy cá cơm đã được phơi này để sang một bên.
-Trứng gà đem rửa sạch (vì là trứng gà này là trứng gà từ nhà nuôi đẻ ra nên kk cần phải rửa là thế) sau đó đập trứng gà cho vào tô vừa, bỏ vỏ, cho vào đây 2 cọng hành lá được cắt nhuyễn, phần đầu trắng và phần xanh cho vào cùng một lúc, rắc tí xíu tiêu, cho vào đây 1 muỗng cafe nước mắm ngon. Khuấy đều để sang một bên.
-Bắt chảo lên bếp, đợi chảo nóng, rưới tí xíu dầu ăn vào chảo, sau đó cho một cup đầy cá cơm  phơi ráo ráo vào, rắc lên một tí xíu muối, dùng đủa trộn một vài vòng.  Trong nháy mắt từng con cá bắt đầu chuyển màu thành màu trắng, tức là chúng đã bắt đầu gần chín hết con cá rồi đó, cho phần tỏi vào chung. Trộn lại một lần nữa.  Dùng đủa trãi đều lớp cá trong chảo ra, kế đó mới chan phần trứng gà vào. Tráng đều tay cho lớp áo đều hết lớp cá cơm được trãi đều trong chảo.
-Hạ lửa nhỏ, đậy nấp chảo lại, chiên cho trứng và cá cơm chín từ từ.
-Chiên như thế cho tới khi nào lớp trứng trên mặt khô ráo, tắt bếp, rắc tí xíu tiêu xay trên mặt trứng chiên, dùng xẽng lấy trứng ra khỏi chảo.  Dùng nóng với cơm.
-Trong hình ace sẽ thấy từng con cá cơm vẫn còn nguyên vẹn và khi dùng vào rõ là thịt nó dai dai không quá mềm (bỡ) như khi không hề áp dụng cách đem phơi cho thịt cá cơm săn chắc.
-Kk dùng phần cá cơm phơi nắng còn lại để đem kho, thì rõ là cũng ngon như thế. KK có đính vào pose hình của một ít cá cơm lúc đem kho cho ace xem.

Đây là video clip mà kk nhắc tới đây.  Mời ace xem cho nhớ nhà chơi.
Phải món cá cơm chiên trứng, kk cũng học được từ video này đó.  Nhưng cái mẹo phơi cá cơm cho săn chắc thịt lại bà con trong video này chỉ áp dụng khi đem cá kho thôi.  KK nghĩ kho đã ngon thì lúc chiên cũng phải ngon chứ. hihi :) Nói chứ nó rất là make sense ace vì nếu cá cơm còn quá ướt khi gặp chảo nóng có tí dầu nóng, nó sẽ bày nhầy và sẽ lập tức chín mà bị gẫy ngay.  Vì thế nếu dùng cá cơm đã được phơi ráo thế này cho vào chiên thì wow!! chúng nằm ngay ngắn không bị gị hết á. ACE xem hình sẽ thấy.

nguyên liệu
xử lý cá cơm cho sạch và bớt tanh
sau cho muối vào thì chan tí dấm vào
sau khi xử lý xong, cho vào lồng để đem đi phơi
nhìn thấy thích ghê chưa nè ace
1/2 buổi sau đem vào nhà
những vật liệu khác
chuẩn bị trứng
cho nước mắm ngon vào
chuẩn bị đem chiên
giai đoạn chiên
cho tỏi vào
trãi đều lớp cá cơm ra trong chảo
chan trứng vào
đậy nấp lại để cho trứng & cá được chín từ từ
lấy trứng ra khỏi chảo
mặt giáp đít chảo miếng trứng gà chiên cá cơm nó nhìn thế này đây. 
chuẩn bị ăn, để cho đẹp mắt, kk dùng kéo cắt ra thành miếng ha
yummmm
phần còn lại kk đem kho đây.
Kk mời.

4 comments:

  1. Món này lạ đó KK. Thường thì K chiên cá cơm lăn bột chiên giòn, nhưng mai mốt sẻ thử món này, kho tiêu ăn cháo trắng hết xẩy luôn nha, chỉ có điều có 1 mình K ăn thôi, ax thì phải kho cá filet kho tộ thì ãnh mới ăn, mà phải kho còn nước để còn trộn cơm vô nước cá kho nửa chứ:)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hello sis BK,

      Hôm nào kho ít ít rồi tự thưởng thức đi sis. :) Cái mẹo này làm thịt cá săn lại kho xong texture của từng con cá cơm khác lắm.

      Delete
  2. Chào KK. Mình muốn tìm mua cái lồng phơi cá màu xanh trong bài viết này. KK có thể giúp mình chỗ mua được không? Email mình là joenduong@gmail.com. Cám ơn nhiều!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nghia,


      KK đã replied post này hồi khuya cho Nghĩa rồi.

      kk

      Delete

cookieplu@gmail.com